Thích chơi cảm giác mạnh nên lâu lâu làm một bài hướng dẫn phá tí . Ở đây mình xin giới thiệu mạch Driver lái Flyback tivi để tạo cao áp . Mạch hoạt động hiệu suất khá là cao , cao áp phóng rất ra và mạnh và củng rất nguy hiểm .
Chú Ý : Đây là mạch điện hoạt động công suất cao có điện áp rất nguy hiểm , khuyến cáo không dành cho những người mới chơi . Mình không chụi trách nhiệm gì nếu người làm theo không tuân thủ nguyên tắt và bất cẩn !!!

 Sơ đồ mạch ( Nguồn ảnh của tây )

Sau đây là một số điều cần chú ý khi lắp mạch còn lại có thể căng cứ vào hình lắp 1 phát ăn ngay 

-Mạch được lái trên IC chuyên dụng họ UC38xx ( UC3843 , UC3844 , UC3845 ……)  dãi tần số và Duty của mạch có thể điều chỉnh được cho phù hợp với từng loại flyback có khe hở từ khác nhau ( Đa số hoạt động trong khoản 20khz )
-Mạch hoạt động ở công suất khá cao nên cần phải mắc // thêm 2 hoặc 3 mosfet nếu cho chạy áp từ 40-50Vdc . Tụ 220n ở đây nên kiếm nhiều tụ nhỏ mắc // và nối tiếp thành sao cho áp chụi đựng lên trên 1kv vì áp rung sơ cấp lên rất cao sử dụng tụ nhỏ rất dễ gây cháy nổ
– Cuộn cảm 1.5uh sử dụng dây 0.5mm quấn 12 vòng trên lõi nhựa 10mm , Cuộn sơ cấp sử dụng dây 1mm quấn trên flyback số vòng có thể tự tùy biến theo tần số cân chỉnh để mạch đạt hiệu quả cao nhất

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Một số hình ảnh
Sơ đồ mạch in đo mình layout(Eagle) có thể tải tại đây  : File

 Mạch in-chú ý toàn bộ đường mạch công suất đắp thiết với dây đồng hết cỡ vì dòng đi qua rất lớn 
thử

Thanks for all

❀◕ ‿ ◕❀

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 5 = 1