Mình mới mua bo cao áp led của LQV để độ cho cái monitor HP LE1902X, song nghiên cứu nguyên cả ngày vẫn chịu thua .  Vậy nên cầu cứu các Anh em cao thủ chỉ giáo giúp với. Xin nói thêm chi tiết cụ thể như sau:

– Con HP, phần cao áp rất đơn giản. Có 5 đường dây vào Led, trong đó 1 dây là điện áp đã được nâng áp, 4 đường còn lại từ 4 (hay nhiều hơn?) dãy Led ra ic dao động, các đầu dây rất thưa, hàn thỏa mái. Tuy nhiên con ic dao động của nó bị hư nên mạch nâng áp không chạy( chữ mờ quá nên ko đọc được tên con này, chỉ biết nó cũng cùng cỡ với con ic dao động TL494C trong bo led mới mua của LQV)

– Còn bo đa năng,  đấu nối xong, điện áp sau boot rất cao ( khoảng 70V- nguy hiểm cho Led không nhỉ?), song cái chính là mạch nó thiết kế thấy rắc rối quá, thấy có sẵn 2 đầu ra cho cáp dẹp ( bé quá) và mình không thể tìm được 4 điểm để hàn vào đầu các dãy Led.

Mong AE chỉ giúp cho mình cách đầu nối. Thank nhiều. (GẤP LẮM RỒI Ạ)

(っ◔◡◔)っ ♥

ok bạn làm như sau : kết nối dây nguồn ..+ …- dây on/off và sáng tối .. kết nối lên bóng led cao áp thì nhìn vào vị trí mạch gốc và so sánh với mạch đa năng , rồi hàn chân là xong 

(っ◔◡◔)っ ♥

Cảm ơn bạn khanhdubvdt, song bạn hướng dẫn như vậy thật khó hiểu, mình đã nói là không tìm được chân hàn dầu ra cơ mà! Cuối cùng phải alo cho LQV và nghiên cứu thêm thì nó lại quá đơn giản. Tiện đây  thứ lỗi với các cao thủ, mình xin mạo muội nói ra để những AE nào làm lần đầu như mình khỏi mất công…và nó như thế này.

Dĩ nhiên đầu tiên ta phải đấu nối đầu vào  giống cao áp LCD là B+, mass và đường off. Còn đầu ra của bo cao áp led đa năng chỉ cần 2 đường . 1 đầu là B+ sau khi nâng áp( khi chưa gắn LED nó khoảng 70v, nhưng có tải rồi thì chỉ còn khoảng 25v..thật hú hồn, cứ tưởng nó vẫn giữ nguyên thì toi hết Led, tức cũng ra đi cái Panel). Đầu còn lại là Mass. Vậy thì chỉ cần đấu chập các đường ra của LED rồi hàn xuống mass là ok.  .

(っ◔◡◔)っ ♥

Cao áp led dễ làm hơn cao áp thường. Chỉ khó khi đấu thôi.

(っ◔◡◔)っ ♥

lần đầu tiên thì cũng lúng túng 1 tí 

làm rồi thì mới thấy dể

(っ◔◡◔)っ ♥

Cái gì mà mới mà chả lạ. Ngay lấy vợ về nếu trước đó ko tập rượt thì làm sao mà sẵn sàng chiến đấu. 

(っ◔◡◔)っ ♥

 

cũng mua cao áp led rồi độ rồi , ok rồi , đúng là không thấy , không làm thì cảm giác khó , làm rồi thì thấy dễ như mua rău …

(っ◔◡◔)っ ♥

ai chỉ mình đấu dây cao ap led với, minh câu dây mà màn hình bị chớp sáng trắng màn hình xong rồi tắt ngúm luôn

(っ◔◡◔)っ ♥

Nhờ các bạn chỉ giúp. Màn hình Dell đồng tiền lúc có điện thế on/off, lúc không. Lúc chạy nữa tiếng mới mất, lúc thì cắm điện vào là mất liền , rồi có lại.là bệnh gì vậy?

(っ◔◡◔)っ ♥

dòng đỏ là dell gì vậy ? bị vậy thì dút bo phím bấm ra xem hết ko , ngoài bắc đang nồm trời rất ẩm … k hết kt tụ phồng k ? …

(っ◔◡◔)っ ♥

Phải cách ly từng linh kiện ra. Trước tiên cách ly phím , bước cuối là đổi bo tín hiệu.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

(っ◔◡◔)っ ♥

Chỉ rắc rối một chút ở phần cắm cáp LED từ panel lên bo thôi. Bạn chụp hình khối cao áp LED trên bo zin của máy (từ jack cắm LED đến IC thường khoảng 20 chân gì đó), mình sẽ chỉ cho. Àh mà bạn mua bo cao áp LED loại bo nào, chụp hình lên luôn nhé!

(っ◔◡◔)っ ♥

các bác chỉ em đấu bo cao ap led, bo lcd thường nó kí hiệu các chân trên main! trên bo màn led không có kí on/of với adj đâu cả?? 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 1 = 7