Đây là review về So sánh 2 loại kích điện: “Sin chuẩn” và “sin mô phư”. của mình. Mình mua nó với giá 1tr2. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về So sánh 2 loại kích điện: “Sin chuẩn” và “sin mô phư”.


“Kích điện” có lẽ 1 số bạn không để ý nhưng UPS (bộ lưu điện) là cái tên rất quen phải không ạ. Các thiết bị này biến đổi điện áp một chiều từ bình ắc quy thành dòng điện xoay chiều để sử dụng các thiết bị điện (110v/220v) khi mất điện.

Cụm từ “Sin chuẩn” – Pure sine wave và “sin mô phư” – modified sine wave cũng là cách gọi tương đối. Pure Sine Wave – hầu hết mình thấy từ điện lưới. Các thiết bị kích điện này chỉ là mô phư sóng sin. Thiết bị càng đắt tiền thì mô phư càng giống. Vậy thôi anh em nhỉ loanh quanh ở đây có mà cả ngày.

Clip 2 bộ kích điện giúp anh em nhìn chi tiết hơn

Quảng cáo

Quay lại nhân vật chính, đôi khi khu vực của mình mất điện hoặc anh em muốn chạy các thiết bị điện khi đi cắm trại chắc chắn sẽ sử dụng bộ kích điện để chuyển đổi từ điện 1 chiều thành xoay chiều.

Tìm trên các sàn thương mại điện tử sẽ trả về rất nhiều bộ kích điện có giá từ vài trăm ngàn tới vài triệu tùy công suất và nó kèm với cụm từ “Sin chuẩn” hay “sin mô phư”


blob.jpg



blob.jpg


Những thứ mình thích


Tiện đợt sale 11-11 mình có đặt 2 bộ kích điện: Sin chuẩn và sin mô phư về so sánh cho anh em coi.

Khi đo anh em có thể thấy bộ kích điện sin mô phư thì sóng hình thang. Kích điện được gắn mác sin chuẩn thì đồ thị đẹp hơn rất nhiều. Sóng sin của nó khá đẹp, tất nhiên là phóng to ra thì vẫn còn răng cưa – 1tr2 thế là quá xịn rồi anh em nhỉ.

Mình có thử với khoan điện thì khoan chạy rất êm không có sự khác biệt có thể cảm thấy so với điện lưới. Khá hài lòng anh em ạ.

Quảng cáo

Cả 2 bộ kích điện đều được thiết kế gọn gàng. Tổng thể thì bộ kích điện sin chuẩn mạch điện chi tiết và đẹp hơn, tản nhiệt ra vỏ nhôm cũng tốt hơn.


blob.jpg



blob.jpg


Những thứ mình không thích


1tr2 mà chê thì cũng khó anh em lại mắng tiền ít mà thích đồ xịn. Hơn nữa công suất của nó 2200w lận.


blob.jpg


Quảng cáo


blob.jpg



blob.jpg


Nên mua hay không?


Nếu anh em phải sử dụng thiết bị điện khi mất điện, hay đi cắm trại…thì rất đáng để mua nó hoạt động tốt.

Vấn đề là anh em sẽ cân nhắc lựa chọn công suất cho phù hợp. Bộ kích điện mình mua có công suất là 2200W. Nó là công suất định mức. Thông thường các bộ kích điện sẽ chỉ được sử dụng tốt ở 1/2 công suất định mức. Ví dụ anh em muốn sài cho bếp từ 2200W sẽ phải mua bộ kích điện 5000W

Kích điện sin mô phư vẫn hoạt động tốt cho hầu hết thiết bị có chăng nó hao điện hơn. Với mục đích cơ bản hay 1 năm sài 1 như đi cắm trại anh em có thể xem xét vì nó rẻ.

Chọn kích điện 12v hay 24v cũng khá quan trọng.
– P = U · I bởi vậy với kích điện 12v thì anh em sẽ cần dây tiết diện lớn hơn so với 24v.
– Sài kích điện 12v thì anh em có sẵn ắc quy 12v dự phòng. Sài 24v phải có 2 cái ắc quy ghép với nhau
– Quan trọng sau này muốn sài tấm năng lượng mặt trời thì 24v sẽ là lựa chọn tối ưu hơn. Cái này cũng không phân tích vì nó khá dài.

Cảm ơn anh em đã đọc bài. Chúc anh em tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Bài dài quá thì khó đọc nên chưa đầy đủ anh em có điểm nào chưa rõ cứ để lại bình luận nhé mọi người sẽ cùng nhau thảo luận

Mình thấy bộ kích điện sin mô phư này trên shopee khá rẻ anh em quan tâm có thể tham khảo. Anh em mua qua link này mình đc chút tiền hoa hồng. Nếu bạn nào có link rẻ hơn cứ để lại ở phần bình luận để mọi người mua được đồ ngon giá rẻ nhé.
https://shorten.asia/gGyVNEXX

Bộ Inverter Nguồn Điện Usb 12v Sang Ac 220v / 110v 4000w Chuyên Dụng Cho Xe Hơi | Shopee Việt Nam

Mua Bộ Inverter Nguồn Điện Usb 12v Sang Ac 220v / 110v 4000w Chuyên Dụng Cho Xe Hơi giá tốt. Mua hàng qua mạng uy tín, tiện lợi. Shopee đảm bảo nhận hàng, hoặc được hoàn lại tiền Giao Hàng Miễn Phí. XEM NGAY!

shopee.vn

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Bộ kích điện sin chuẩn mình mua ở trên Banggood: https://ban.ggood.vip/10C1e

Mensela IT-PS1 Pro 220V 50HZ Màn hình thông minh Năng lượng mặt trời Pure Sine Wave Power Inverter 2200W / 3000W / 4000W / 5000W / 6000W / 7000W DC 50HZ 12V / 24V sang AC 220V Bộ chuyển đổi

Chỉ có US$69.99, mua bán Mensela IT-PS1 Pro 220V 50HZ Màn hình thông minh Năng lượng mặt trời Pure Sine Wave Power Biến tần 2200W / 3000W / 4000W / 5000W / 6000W / 7000W DC 50HZ 12V / 24V sang AC 220V Bộ chuyển đổi tốt nhất cửa hàng trực tuyến…

sea.banggood.com

Mã giảm giá: BG3584bb

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

53 − 50 =