Câu 14622 của bạn đỗ đình hân – đã có (21) trả lời & góp ý.

Loại thiết bị (Model): bếp từ prince
Hiện tượng: nổ cầu chì hư công suất,,,đã thay vào và kiểm tra các tụ lọc tốt,,trở tại chân g công suất tốt,,cảm biến tốt,,,,cắm nguồn sau khi thay báo lên nguồn nút bấm lệnh ok,,,vẫn có xung thăm dò kèm tiếng kêu và hiển thị nhưng khi đặt nồi lên là nổ cầu chì và hư công suất,,2 đã thay 2 lần công suất và cầu chì,,vẫn chưa ra bệnh,,,đặt nồi lên là nổ cầu chì hư công suất


xin dc giúp đỡ em từ diễn đàn

—— ✿◕ ‿ ◕✿ ——

 

     

đỗ đình hân (contavoitroi1992 )– 10 / 4 / 2016

  à mạch ko có DZ tại chân G công suất

Lê Khẳm (lekham1970 )– 10 / 4 / 2016

  xem lại mâm tạo từ. nam châm có bị nứt hay bế o?

đỗ đình hân (contavoitroi1992 )– 10 / 4 / 2016

  cảm ơn bạn khẳm

đỗ đình hân (contavoitroi1992 )– 10 / 4 / 2016

  mâm từ tốt ko bị sao cả bạn

Lê Khẳm (lekham1970 )– 10 / 4 / 2016

  như mô tả đặt nổi lên là nổ cầu chì nhưng mà nổ ngay hay thời gian bao lâu? nếu nổ ngay thì dđ đến cổng GBT sai trầm trọng điều này sảy ra khi thay sai thạch anh hoặc mạch mô tả OSC CÒN một vài phút mới nổ chứng tỏ máy chạy quá cog suat .có thể nằm ở VE chỉnh độ lợi .mính thì gặp nam châm mâm từ bị gãy chúc thành công mình gõ phím chậm lắm nên o được mạch lặc mong thông cảm!.

.có t

Cuộc Tình Buồn (Xuân Thành )– 11 / 4 / 2016

  Hân đã làm đc chưa,xem ic dao động có phải là AS339 ko,đặt nồi lên ko nóng và có tiếng kêu cộp cộp,sau vài dây là cháy cầu chì chềt công suất đúng ko,còn ko đặt nồi thì nó kêu tit tit 1hồi rồi tắt có đúng ko?

đỗ đình hân (contavoitroi1992 )– 11 / 4 / 2016

  cảm ơn 2 bạn,,,chưa làm dc,,,còn 2 em igbt thì thay hư hết rồi,,,,cứ đặt nồi lên bấm 1 chế độ nào đun là nổ luôn(nổ ngay khi bắt đầu đun)chưa đun hoặc chưa cho nồi thì vẫn chạy bình thường),,,mạch ko dùng 339 j hết mà chỉ dùng vi xử lý tất nhiên là có ic công suất nguồn

Cuộc Tình Buồn (Xuân Thành )– 11 / 4 / 2016

  Điện áp tại bàn làm việc của mình nên đi qua 1atomat 10A,để đề phòng chạm chập,trường hợp của bạn nếu có attomat nó sẽ sập ngắt điện ko bị hư công suất đâu,vậy hãy xem nó chạy ic dao động gì,vi sử lý thì đương nhiên phải có rồi,lần từ cực b 2con đèn kích ngược về xem dao động ra từ ic nào thì nó chính là ic dao động(thường ic dán 14 chân 2hàng)

dangnhattin (dangnhattin )– 11 / 4 / 2016

  sao ko kiểm tra cặp Q 8050 nhỉ…? nếu đã ko có zener 18v ,nên kiểm tra áp nguồn này và cặp Q đó.hên xui.

đỗ đình hân (contavoitroi1992 )– 11 / 4 / 2016

  mới đi lấy hàng từ hà nội về,,,sắp có IGBT thí nghiệm nữa rồi,,,cảm ơn nhé các bạn,,,à đấy cuộc tình buồn nói atomat 10A mới nghĩ thấy hay bao lâu nay ko chịu làm,,,đã có 3 lần nổ cầu chì nổ cầu dao mất điện toàn bộ nhà do mình sửa chữa…ha ha,,hay đấy cuộc tình buồn

dangnhattin (dangnhattin )– 11 / 4 / 2016

  làm theo A CTB cũng tốt nhưng nên nhớ là bếp từ cầu chì của nó là 20a còn apsto 10a……có cái bếp nó đòi ăn dòng ,dòng ko đủ là nó khóc tít tít tít bíp,,e4,…….tắt nguồn…automatic….

Cuộc Tình Buồn (Xuân Thành )– 11 / 4 / 2016

  Từ khi mình tìm tòi và đc tư vấn từ a e trên đàn,thì mình thấy bếp từ và bếp hồng ngoại thường là 1500W->2500W là nhiều,theo công thức tính dòng thì I=P/U,như vậy với bếp từ 2500W thì ăn dòng tối đa là 12,5A,như vậy atomat 10A chỉ sập khi dòng 13A trở lên(đã thử tải),như vậy ta dùng atomat 10A để bảo vệ chạm chập là yên tâm rồi,bếp của hân tìm kỹ xem nếu đúng dao động chạy 339 thì báo cáo nhé(nó phải có ic tạo dao động đó).

đỗ đình hân (contavoitroi1992 )– 11 / 4 / 2016

  kkkkkkkkk cảm ơn cảm ơn các bác,,,,à bếp từ có cầu chì 12,5 a hoặc 12a chứ đâu ra 20 a hả tín,,,,cuộc tình buồn nói tính toán hợp lý đó chứ,,,,cái bếp nó ko có ic 339 rời có lẽ đi kèm trong vi xử lý,,,

dangnhattin (dangnhattin )– 12 / 4 / 2016

  ohm…..em ko biết tính toán,,,hihiihi hồi giờ làm bếp từ toàn thấy máy nào cũng cầu chì 20A, nên ko để ý lắm,,đúng là công suất 2000w thì khoản 13A là ok men,,,nhưng vấn đề ở đây là máy sai dao động chắc gì chạy đúng 2000w,có thế 3000w luôn ấy chứ,,,,hihihihih….

Lê Khẳm (lekham1970 )– 12 / 4 / 2016

  bạn có gắn aptomat bao nhiêu ampe đi nữa thì cũng o thể cứu được GBT đâu,bởi hư GBT rồi aptomat mới sập cuoctinhbuon ơi!.Theo mình bạn HÂN nên làm .tìm lúc yên tỉnh cho máy chạy có thể rút quạt gió ra để được yên lặng ,đưa nồi từ trên cao xuống thấp dần đến lúc từ trường đến được đáy nồi(cảm nhận rùng tay, và ngắt tiếng bip bíp) thì lấy ra ngay lúc này ta sẽ biết được máy chạy mạnh ntnao?.có nge dược diều gì mới 0?. ròi tìm hướng xử lý tiếp….và GBT Còn nguyên si……….???????????

Cuộc Tình Buồn (Xuân Thành )– 12 / 4 / 2016

  Thôi thì mỗi người 1 ý khi chưa sữa bếp từ thì điện áp tại bàn làm việc của mình đã cho qua atomat rồi,cái bếp từ đầu tiên mình sửa và nhờ a em tư vấn đó,ko đặt nồi lên thì nó tít 1 hồi rồi tắt chờ,đặt nồi lên ko nóng và cắn nồi cộp cộp và khoảng 3giây là sập atomat,bật lên lại lặp lại như thế và IGBT cùng nguồn ko hư,sập atomat vài lần thế là điên tiết lên chèn chặt nó lại và cắm bếp thử.Sau 3giây cháy cầu chì và IGBT đã ra đi vĩnh viễn,nên ko phải ngẫu nhiên mà mình khuyên các bạn nên trang bị atomat cho bàn làm việc

Cuộc Tình Buồn (Xuân Thành )– 12 / 4 / 2016

  Tuy nhiên nó cũng đỡ đc cái nào hay cái đó thôi,ko phải cứ có atomat là cứu đc tất cả.

đỗ đình hân (contavoitroi1992 )– 12 / 4 / 2016

  hay thật có câu hỏi này mà mấy anh em mình chia sẻ tán gẫu hay,,,lê khẳm có 1 tư duy qua cách kể tuyệt,,,ok cảm ơn các bnaj nhiều nhiều,,,tình hình là em sẽ làm nó sau và sẽ báo cao kết quả lên để a em chia sẻ,,,hiện giờ em dính về điện cơ cháy,,,nơi em làm nghề kim hoàn nên độngc ơ điện cũng nhiều nên e chuyển sang làm điện cơ điện tử tạm gác lại,,,,cảm ơn cảm ơn,,,kiến thức e còn kém thấy các bạn hỏi nhiều câu trên diễn đàn mà ko giúp dc,,,tiếc quá

xuan du can (du can )– 13 / 5 / 2016

  chào mọi người mình xin chia se mot cách rat don giản de khoi phai bùm bùm đó la lắp noi tiep bong dem 200w vào o cắm khi mạch bị chạp bóng đèm sáng khong bùm bùm hiii

Trần Duy Hưng (linhkienchatluong.vn )– 8 / 6 / 2016

  Lâu không ghé vào đây, chả biết ông này đã làm được hay chưa nhưng cứ góp ý 1 tý, biết đâu ai đó sẽ cần:
1. Bạn nào đó nói lắp cái aptomat để bảo vệ khỏi nổ sò là chưa đúng. Nó chỉ có tác dụng bảo vệ aptomat tổng của gia đình khỏi ngắt nếu như cái tổng dòng lớn hơn và độ nhạy thấp hơn. Nếu loại xịn độ nhạy cao thì cả 2 cùng ngắt khi chập sò là bình thường.
Tại sao lại như vậy? Đơn giản vì 1 bếp đơn cao nhất là 2200W thì dòng khoảng 10A. Lắp cái Aptomat 10A thì cũng còn chán mới nhảy mà lại là nhảy quá tải, chả có tác dụng bảo vệ sò. Aptomat sẽ nhảy khi sảy ra hiện tượng chập (IGBT, Cầu chỉnh lưu hoặc cả 2). Cứ mỗi lần aptomat nhảy (không phải do chạy lâu quá tải) là sẽ có 1 em công suất nào đó ra đi. Tuy nhiên, việc lắp Aptomat riêng như thế là cần thiết. Nếu chuyên nghiệp và có điều kiện thì lắp aptomat chống giật cho khu vực sửa chữa của mình.
2. Nếu các bạn là thợ sửa chữa điện tử (kiếm cơm bằng nghề) thì nên có 1 vài ổ điện để thử các thiết bị hay bị chập như bếp từ, bếp hồng ngoại (những thiết bị có sử dụng IC nguồn). Ổ điện này thực chất nối tiếp qua bóng đèn khoảng 200W (bếp từ chỉ cần 100W is OK). Khi xảy ra hiện tượng chập mạch là chập tải, bóng đèn sẽ sáng rực. Khi tải bình thường thì nó đóng vai trò 1 dây dấn điện.
3. Với lỗi của chủ TOPIC
– Nếu cắm vào cái nổ ngay thì chủ yếu là do IGBT dẫn liên tục ngay khi bắt đầu thực hiện quá trình nấu thì chủ yếu là do cặp trans driver có 1 con bị thông nên dẫn điện áp từ C xuống E, đưa điện 18V mở IGBT và …bùm. Cặp trans này gồm 1 con thuận và 1 con nghịch. Có thể lần ngược từ chân G của IGBT trở lại. Thông thường dùng cặp S8050-S8550. Có những bếp dùng cặp khác và đặc biệt cũng có bếp không sử dụng 1 cặp mà lấy dao động từ IC dao động và khếch đại biên độ lên.
– Nếu biết kiểm tra thì sẽ phát hiện ra con hư hư, còn không thì thay đại đi cũng được, có 300đ/ con thôi. Sau khi thay xong 2 con này, thay công suất mới, (và zener 18V nếu bếp nào có) cầu chì mới thì lấy 1 bóng đèn SỢI ĐỐT lắp vào vị trí 2 cực của mâm từ (bỏ mâm từ ra và thay thế bằng bóng đèn). Sau đó khởi động bếp và kiểm tra bóng đèn xem tình trạng sáng tối ra sao. Nếu bóng đèn sáng rực là IGBT vẫn dẫn liên tục, cần phải làm bước sau. Nếu bóng đèn không sáng hoặc sáng mờ là OK, IGBT không dẫn liên tục nữa, đã tìm ra nguyên nhân. Lắp lại mâm từ, nhắm mắt, bịt tai và bật bếp.
– Nếu bóng đèn vẫn sáng rực sau khi thay các linh kiện trên thì cần phải lần ngược lại IC dao động (bếp thường dùng LM339). Am hiểu thì mình kiểm tra, không am hiểu lắm thì mình thay con khác thử xem sao. Con này cũng hay bị lỗi, có thể dẫn tới chập nổ IGBT hoặc không nhận nồi.
– Với lỗi mở bếp hoạt động là NỔ NGAY đổi với dân Amater thì chỉ làm được đến đây thôi. Còn kiểm tra áp, xung điều khiển thì trình chắc phải cao hơn 1 tý.
– Lỗi nổ IGBT có nhiều dạng khác nhau, có khi chạy được mấy giây thì nổ, hoặc mấy ngày thì nổ. Máy cái này sẽ dài, chắc phải để tập sau.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Trần Duy Hưng (linhkienchatluong.vn )– 8 / 6 / 2016

  Nhân tiện cho mình dành 1 phút cho quảng cáo.
Mình bên linhkienchatluong.vn. Bên mình có đầy đủ linh kiện cho bếp từ. H20R…, H25R.., H30R..,cầu chỉnh lưu, tụ các loại, hàng xịn có, hàng thường cũng có đầy đủ luôn.
Ngoài ra mình đang đang muốn hướng dẫn 1 bạn bạn sửa điện tử sửa thêm chuyên ngành tóc mình đang làm (miễn phí) sau đó sẽ sang lại công việc cho bạn ấy tự làm. Mình trước cũng làm sửa chữa, bảo hành, giờ chuyển qua bán linh kiện nên bỏ nghề sửa chữa máy ngành tóc cũng thấy khá tiếc. Ngành này khá ổn trên thị trường vì cạnh tranh ít, lượng khách đông đảo. Mình sẽ đào tạo, hướng dẫn sửa chữa loại máy này miễn phí và sang nhượng lại toàn bộ khách để bạn ấy duy trì.
yêu cầu: Đang mở cửa hàng sửa chữa điện tử, gần chỗ mình (25A Hạ Đình, Thanh Xuân thì càng tốt).
Liên hệ: 0946.386.693

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

38 + = 39