TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Điều kiện cần đầu tiên là dòng từ adaopter adapter phải đủ để sạc vì khi pin cạn kiệt dòng sạc ban đầu lớn gần gấp 2 dòng nuôi máy hoạt động.
Khi vừa cấp nguồn cho máy từ adadpter , khối nguồn cấp trước hoạt động ngay ,cấp 3,3v cho I/O và ROM_BIOS lúc này tại I/O sẽ được cấp nay xung nhịp và xung Reset làm cho bộ đôi I/O + ROM_BIOS hoạt động ngay trước khi kích nguồn.
Nhờ bộ I/O ,ROM_BIOS hoạt động nên khi pin vừa kết nối với máy qua 2 đường giao tiếp data ,Cock chuỗi dữ liệu mang thông tin của pin từ ROM trên mạch pin chuyển về I/O .Nhờ chuỗi dữ liệu này mà I/O sẽ nhận dạng đúng hoặc không đúng loại pin dùng cho máy.Khi nhận dạng đúng loại pin, chuỗi dữ liệu tiếp theo chuyển đến I/O cho biết dung lượng pin . Khi dung lượng pin còn dưới 100% I/O sẽ xuất lệnh sạc .

Mạch sạc pin

-Nguồn dòng được điều chế qua cuộn dây ,qua trở gánh sac vào pin .
-Về phần áp sạc: Áp sạc luôn lớn hơn áp thực của pin khi sạc khoảng 12,5% .Vd :khi pin chỉ còn 8v thì áp sạc lúc đó là 8 + 8×12.5% = 9(V) và cứ thế tăng dần khi áp sạc là 12,5V để sạc cho loại pin 10.8V . 16,2v để sạc cho loại pin 14,4V.
-Về phần dòng: Dòng sạc sẽ được nhận dạng thông qua trở gánh. khi chưa đầy dòng sạc (I_sạc) >0A,mạch nhận dạng dòng vẫn cho phép sạc .Kkhi Pin đầy dòng sac (I_sạc) =0A ,khối nhận dạng cắt ngưng sac ,pin đầy.
-1 chân khác báo nhiệt của Cell pin ra dưới dạng áp dc từ pin về I/O . khi pin càng nóng áp này càng cao cho đến khi áp ra trên mức cho phép cũng có nghĩa là pin quá nóng lúc này I/O sẽ cắt nguồn tắt máy nếu đang dùng từ pin hoặc ngưng sạc nếu lúc đó đang sạc pin.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 3 = 2