Sửa chữa vấn đề đường truyền CANCA CRT

Một khách của mình đã gửi Canca CRT TV với Tình trạng về sự cố hiển thị – hãy xem hình trên. Từ cái nhìn đầu tiên, có vẻ như mạch / IC dao động ngang / dọc đã gây ra vấn đề nhưng mình phải xác nhận các điện áp từ nguồn điện đang hoạt động trước khi thực hiện kiểm tra thêm.

Sau khi nắp được tháo ra, mình quét qua bảng mạch của TV để xem có linh kiện nào bị cháy, các mối nối bị khô, kết nối lỏng lẻo, v.v. trước khi kiểm tra điện áp đầu ra của bộ nguồn.

làm thế nào để sửa chữa tv crt
làm thế nào để sửa chữa tv crt

Từ việc kiểm tra trực quan, mình thấy một tụ điện gốm nhúng nhựa đã bị nứt và nó nằm ở đường mạch B +. Giá trị của tụ điện là 471- 2 KV có nghĩa là nó là tụ điện nanofarad 470 với điện áp làm việc 2000 volt.

sửa tv crt

Khi kiểm tra cẩn thận mạch này, mình thấy rằng tụ lọc B + cũng có vấn đề và giá trị là 100uf với điện áp làm việc 250 v.

Hóa chất tụ điện này đã bị dò và khô cạn và có thể được nhìn thấy từ bức ảnh dưới đây:

sửa chữa tv crt
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

mình đã kiểm tra thêm cho các linh kiện hư nào xung quanh mạch này nhưng không tìm thấy các linh kiện nào bị lỗi. mình kết luận chỉ có hai linh kiện hư và sau khi thay thế xong, hình ảnh tivi trở lại bình thường.

các linh kiện hư trong crt tv
làm thế nào để sửa chữa và sửa chữa tv crt
cách sửa tivi canca crt

Kết luận- Giả sử nếu mình không tìm thấy các linh kiện hư nào từ việc kiểm tra bằng mắt, mình sẽ phải bật TV lên và kiểm tra điện áp đầu ra của nguồn điện. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

3 + 3 =