TV dẫn đầu không có hình ảnh

Điều kể về chiếc TV LED của Singer này là không có hình ảnh nhưng có âm thanh. Thông thường, khi mình thấy loại triệu chứng này, điều đầu tiên mình làm là dùng đèn khò chiếu vào màn hình để kiểm tra xem có hình ảnh mờ nào trong đó không.

Từ bức ảnh bên dưới, bạn có thể thấy rằng thực sự có một bức ảnh rất mờ cho thấy sự cố nằm ở mạch trình điều khiển đèn LED.

ca sĩ sửa chữa tivi led

Khi nắp đã được tháo ra, mình chỉ có thể nhìn thấy hai bảng mạch. Đó là bo mạch chủ và bảng điều khiển nguồn / LED. Bảng cấp nguồn có dây / cáp đầu ra đi đến đèn nền LED.

làm thế nào để sửa chữa tv led không có hình ảnh

Những gì mình đã làm tiếp theo là đo điện áp đầu ra của đầu nối đầu ra LED. Sau khi bật nguồn, nó hiển thị 31,8 volt DC sau đó nó giảm xuống 0 cho thấy có vấn đề. Điều này có thể có nghĩa là đèn nền LED có vấn đề hoặc trình điều khiển LED / bảng cấp nguồn gây ra điện áp tắt.

không có hình ảnh trong truyền hình dẫn

Theo kinh nghiệm, rất có thể trình điều khiển LED / bảng nguồn là nguyên nhân của sự cố. Bạn cũng có thể xác nhận xem đèn nền LED tốt hay hư bằng cách sử dụng thiết bị kiểm tra đèn nền LED. Vì vậy, mình đã kiểm tra tất cả các linh kiện trong phần trình điều khiển đèn LED nhưng dường như tất cả đều hoạt động tốt.

làm thế nào để sửa chữa tv ca sĩ dẫn không có hình ảnh

Nghi phạm duy nhất còn lại là IC điều khiển đèn LED với số linh kiện là MAP3204.

map3204 dẫn tv ic

Dưới đây là bảng dữ liệu của IC điều khiển LED và bạn có thể xem đầy đủ thông tin từ liên kết dưới đây:

http://www.datasheetspdf.com/PDF/MAP3204/822959/1

map3204 led tv ic datasheet

mình đã kiểm tra Ebay và từ thị trường địa phương và không thể tìm thấy chip như vậy. Những gì mình đã làm là đặt mua một bộ nguồn / bảng điều khiển LED mới từ trung tâm dịch vụ ủy quyền của Singer- xem ảnh bên dưới:

cung cấp điện truyền hình dẫn
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Trước khi cố định bo mạch, mình đã kiểm tra điện áp đầu ra và nó cho thấy mức 51,7 volt ổn định. Và khi mình lật TV và nhìn vào màn hình, hình ảnh bình thường trở lại khiến mình mỉm cười.

ca sĩ dẫn tv nguồn cung cấp
cách sửa chữa tv ca sĩ led không lên hình và không hiển thị

Kết luận- Hiện tượng tivi LED không lên hình hoặc không hiển thị là hiện tượng khá phổ biến hiện nay. Chỉ cần làm theo và thực hành những gì mình đã trình bày trong bài viết và bạn sẽ có khả năng tìm ra lỗi. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

66 + = 75