âm ly âm thanh stereo dùng để chỉ loại âm ly có hai kênh đầu ra và đầu vào. Tín hiệu đầu vào yếu được đưa vào hai kênh sẽ được khuếch đại và công suất sẽ được tăng cường ở các kênh đầu ra. Mạch này có khả năng cung cấp công suất 6 watt cho loa. Hãy tham khảo với Hocwiki nhé.

LA4440

Mạch này sử dụng chip âm thanh stereo IC LA4440 tích hợp sẵn các kênh đầu vào và đầu ra âm thanh stereo. LA4440 có khả năng hoạt động từ 12V đến 18V. Thêm vào đó, con chip này có thể cung cấp công suất 6W cho mỗi kênh đầu ra khi hoạt động ở chế độ âm thanh stereo. âm ly này có thể cung cấp mức khuếch đại khoảng 53,5dB cho tín hiệu đến.

Hoạt động của âm ly công suất âm thanh stereo

Mạch khuếch đại công suất âm thanh  Stereo sử dụng LA4440

Các chân IN1 và IN2 là hai kênh âm thanh stereo đầu vào mà qua đó tín hiệu âm thanh yếu sẽ được cấp. Tụ C10 và C1 loại bỏ các phần tử DC trong tín hiệu. Điện trở R3 và R4 sẽ hoạt động như một bộ điều khiển âm lượng. Chân 2 và 6 kết nối với tầng khuếch đại âm thanh bên trong IC LA4440 của chip. Đầu ra khuếch đại từ tầng này được đưa đến âm ly trình điều khiển và sau đó là tầng đầu ra. Tín hiệu khuếch đại sẽ được lấy từ chân ra 12 và 10.

Tụ C1 là tụ phản hồi, tụ này quyết định tần số cắt thấp hơn của âm ly. Giảm giá trị tụ điện sẽ làm tăng tần số cắt của tín hiệu đầu vào.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Tụ C9 được sử dụng với chân 5 hoạt động như một bộ lọc gợn sóng. Tụ điện C3 được kết nối từ chân 13 hoạt động như một tụ điện bootstrap. Điều này sẽ cung cấp điện áp phân cực cho giai đoạn đầu ra và do đó cho phép tín hiệu đầu ra đạt được điện áp đường sắt đến đường ray.

Tụ ghép từ chân đầu ra 12 và 10 được sử dụng để lọc ra các phần tử nhiễu DC nào trong tín hiệu. Tiếp theo là mạng RC (C5R1 & C6R2) ngăn chặn các dao động trong tín hiệu đầu ra. Điều này sẽ cho phép LA4440 cung cấp tín hiệu ổn định ở đầu ra

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

63 − = 59