Sơ đồ của một trình điều khiển LED buck tụ điện nhỏ, chi phí thấp và dòng điện tương đối ổn định .

Nguyên lý hoạt động của trình điều khiển LED là giới hạn dòng hoạt động tối đa bằng cách sử dụng điện trở do tụ điện tạo ra ở một tần số tín hiệu AC nhất định. Do đó, nguyên lý làm việc của tụ bù bước xuống không có gì phức tạp.

Ở tần số 50Hz, điện dung do tụ điện từ 1uF – 1.5uF tạo ra vào khoảng 3180 Ω .

Sơ đồ sơ đồ trình điều khiển LED tụ điện Buck

Khi mắc thêm điện áp xoay chiều 220V vào hai đầu tụ điện thì cường độ dòng điện cực đại chạy qua tụ điện xấp xỉ 70mA.Mặc dù cường độ dòng điện chạy qua tụ điện là 70mA nhưng không sinh ra công suất tiêu thụ trên tụ điện, nếu tụ điện một tụ điện lí tưởng thì cường độ dòng điện chạy qua tụ điện là dòng điện ảo, công của nó là công suất phản kháng.

Việc sử dụng sơ đồ buck điện dung là một sơ đồ cung cấp điện hiện tại nhỏ phổ biến, với khối lượng nhỏ, chi phí thấp và dòng điện tương đối ổn định và các ưu điểm khác, và cũng thường được sử dụng trong sơ đồ dẫn động của đèn LED.

Hình sau đây cho thấy một sơ đồ trình điều khiển LED thực tế với bước xuống tụ điện: Hầu hết các sơ đồ ứng dụng không có một transistor triệt tiêu điện áp biến thiên hoặc điện áp thoáng qua. Khuyến nghị rằng kết nối, do transistor triệt tiêu điện áp biến đổi hoặc điện áp thoáng qua có thể xả hiệu quả dòng điện đột biến trong thời điểm đột biến điện áp (chẳng hạn như sét dẫn , khởi động thiết bị công suất lớn, v.v.), làm chảy dòng điện đột ngột một cách hiệu quả để bảo vệ diode và các transistor khác, và thời gian phản hồi của chúng thường theo thứ tự micro mili giây.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Điện trở áp của tụ lọc C2, C3 phụ thuộc vào điện áp tải, thường gấp 1,2 lần điện áp tải, và dung lượng tụ của nó phụ thuộc vào kích thước của dòng tải.

Sơ đồ sơ đồ trình điều khiển LED tụ điện Buck

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 1 = 5