Pin Li On được phục hồi từ máy tính xách tay
Tái sử dụng pin từ pin máy tính xách tay

Cách đây một thời gian, mình đã tìm cách để loại bỏ pin máy tính xách tay đúng cách và đưa chúng đến những nơi họ bán thiết bị máy tính.

Một ngày nọ, mình muốn phục hồi mạch điện tử của pin (bộ cân bằng) và phát hiện ra rằng một số linh kiện hoặc pin có điện áp gần 3,7V.

mình đặt một khoản phí 1 amp và sau đó mình nhận ra rằng một số hoạt động ok.

Đọc về các đặc điểm và chi tiết cần tính đến mình thấy rằng chúng khá hữu ích cho một số Project hoặc phát minh.

Pin máy tính xách tay có một số linh kiện được nhóm theo cặp hoặc thậm chí nhìn thấy trong nhóm 3 cặp.

mình đã sửa đổi một số đèn pin để sử dụng các pin này và hoạt động rất tốt với đèn LED.

Khi làm việc với pin hoặc pin lithium, phần trăm sạc dễ dàng hơn nhiều so với các loại khác, vì mức sạc theo điện áp của nó, có thể nói rằng ở mức 3 volt được xả và 4.2 volt ở mức 100 % tải

Khi pin di động hoặc pin lithium ion được giải cứu khỏi pin cũ, tốt hơn là nên sạc và xả pin một vài lần trước khi để nó cố định trong một Project.

Đầu tiên mình đo điện áp, thường là những điện áp nhỏ hơn 1 volt không thể phục vụ và nếu chúng mất điện có thể không hiệu quả, mình vẫn sạc và kiểm tra.

Sau khi sạc chúng và tải xuống 2 lần, mình để chúng trong vài ngày và mình kiểm tra xem chúng không bị mất điện áp mà mình giữ chúng (khoảng 4 volt).

Trong số các loại pin và mẫu khác nhau có thể có sự khác biệt lớn về khả năng tải, nhưng về mặt hành vi trong việc tải và dỡ tải thì rất giống nhau, khi mua pin mới trực tuyến có rất nhiều rủi ro vì có một số đó là một sự gian lận.

CGR18650HG

Ngăn xếp tài liệu tốt nhất là Panasonic CGR18650HG và có thể được lấy làm tài liệu tham khảo, dung lượng tải của nó là 1800 mAh và nhà sản xuất đề cập đến tải: 1190 mA không đổi ở 4.2 volt, trong 2 giờ ở 20 độ C.
Thực tế chỉ sau hơn 1 giờ sạc, mức tiêu thụ bắt đầu giảm.

Hiệu quả giữa mức tiêu thụ khi tải chúng và những gì mình có thể trích xuất từ ​​chúng là tuyệt vời miễn là không áp dụng tải rất cao, ví dụ ở 340mA, bạn có thể tận dụng gần như tất cả tải, ở 1700mA bạn mất khoảng 5% và tại tải xuống ở 3400mA bị mất khoảng 10%.

Chúng cũng mất hiệu quả trong điều kiện lạnh, mình có thể nói rằng hiệu suất tốt nhất của chúng là 45 độ C và mất ở 0 ° C. Nó gần 10%, đạt tới hơn 15% ở -10 ° C.

Bảo vệ:


Pin này không tích hợp bảo vệ, để tránh làm hư các nhà sản xuất thêm vào các Project một thiết bị ngắt kết nối pin nếu nó giảm xuống dưới 3 volt (xấp xỉ), Nó cũng không cho phép tải lớn hơn 4,28 (xấp xỉ), ngoài việc bảo vệ quá mức của dòng điện có thể được sạc khoảng 1,5 amps và năng lượng khoảng 3 amps.

Trong các cửa hàng điện tử, mình thường tìm thấy các bộ bảo vệ sử dụng mạch tích hợp 8205A (FS8205A) làMosfet chịu trách nhiệm ngắt dòng điện và mạch tích hợp điều khiển bộ bảo vệ.

Bảo vệ cho pin li-on

Làm thế nào để tải chúng


Có các bộ sạc đặc biệt cho các loại pin này, trong ebay bạn có thể tìm kiếm dưới dạng bộ sạc pin Li-On hoặc bạn có thể tìm kiếm dưới dạng bộ sạc pin 18650.

Bộ sạc chung cho pin điện thoại di động cũng hoạt động vì pin Li-On và Li-Po hoạt động giống nhau. Nhưng tải có thể chậm hơn vì mình đã thấy một số chỉ định: Đầu ra: DC 4.2V 400mA và thậm chí 230mA sẽ rất chậm.

Sạc pin li-on

Có một mạch được thiết kế trước sử dụng 5 volt trong đầu vào và có thể sạc pin lithium Li-On và Li-Po bằng 1 amp, bạn có thể tìm kiếm là Tp4056, đây là mạch tích hợp bạn sử dụng và rẻ hơn khi mua nó được trang bị.

Với giá thấp, mình có thể mua nhiều loại, để có thể sạc nhiều pin cùng một lúc và cung cấp cho chúng bằng nguồn máy tính.

Ngoài ra, có những loại tương tự kết hợp bảo vệ pin và có thể được sử dụng với độ tin cậy cao hơn được tích hợp trong các Project của mình, những thẻ này có các tiếp điểm đầu ra được đánh dấu là OUT- và OUT +.

Bộ sạc và bảo vệ cho pin li-on

Đầu vào microUSB và các tiếp điểm cặp được đánh dấu là – và + được nối.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Nếu mình muốn thiết kế bộ sạc pin Li-On của riêng mình, mình phải tính đến việc nó phải có 2 loại điều chỉnh, bộ điều chỉnh điện áp và bộ giới hạn dòng điện (cường độ dòng điện)

mình có thể thiết kế một bộ điều chỉnh 4.2 volt rất chính xác, với dòng điện giới hạn ở 1200mA.

Create by DaiDH

❀◕ ‿ ◕❀

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

65 − 61 =