sửa chữa loa hoạt động disco đô thị

Loa hoạt động Urban Disco này xuất hiện với lời kể về việc không có điện. Điều đầu tiên cần làm là mở nắp và kiểm tra xem cầu chì chính có ổn hay không. Có năm bảng mạch trong bộ này và sự tập trung của mình là ở bảng cấp nguồn.

Nguồn điện đầu ra của bộ nguồn là 16 volt với 3 ampe-xem các bức ảnh dưới đây:

bảng mạch loa hoạt động
cách sửa lỗi loa đang hoạt động

Cầu chì chính bị cháy nặng do đó bạn có thể thấy kính cầu chì có màu tối – xem ảnh bên dưới:

cầu chì chính bị cháy

Phải có các linh kiện đã làm cho cầu chì chính bị cháy nặng. Vì vậy, mình đã tháo bộ nguồn để kiểm tra các linh kiện nghi ngờ như bộ chỉnh lưu cầu. Trước khi mình có thể kiểm tra trên bộ chỉnh lưu cầu, mình thấy phía nguồn điện sơ cấp có một số linh kiện SMD bị cháy và rõ nét-xem các bức ảnh bên dưới:

linh kiện điện bị cháy

Để biết chỉ do lỗi nguồn điện hay các bo mạch khác có vấn đề, mình đã kết nối nguồn điện 16 volt bên ngoài để kiểm tra toàn bộ thiết bị.

Sau khi kết nối với nguồn điện bên ngoài, loa hoạt động đã hoạt động trở lại. Điều này cũng có nghĩa là chỉ nguồn điện có vấn đề.

làm thế nào để sửa chữa loa hoạt động

Vì mình không thể tìm thấy hướng dẫn sử dụng dịch vụ hoặc sơ đồ của bộ nguồn này, mình sẽ không thể biết giá trị chính xác của các linh kiện bị cháy. Tình huống này khiến mình phải đưa ra một giải pháp đó là tự chế nguồn điện để cung cấp năng lượng cho bộ dàn. mình đã mua một biến áp tuyến tính, hai điốt (1n5408), một nắp lọc (2200uf 50 volt) và một cầu chì chính để sửa nó trở thành bộ cấp nguồn thay thế bộ nguồn ban đầu. Bạn có thể Google cho sơ đồ cung cấp điện tuyến tính đầy đủ khai thác trung tâm.

Biến áp 3 amp
sửa đổi cung cấp điện

Sau khi hoàn thành việc sửa bộ cấp nguồn mới và Bật nguồn, bộ này đã hoạt động trở lại. mình đã cố tình vặn âm lượng ở mức tối đa và xem liệu âm thanh có bị sụt giảm hay không và nó hoàn toàn ổn.

thử loa hoạt động
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

mình thậm chí đã thử chiếc loa hoạt động này với điện thoại của mình cho đến răng xanh và tất cả đều hoạt động tuyệt vời.

điện thoại bluetooth loa hoạt động

Kết luận- Đôi khi trong sửa chữa điện tử, mình chỉ không thể sửa chữa một mục / linh kiện bị hư do không có sẵn các linh kiện hoặc thông tin dịch vụ. Tốt nhất là sử dụng phương pháp sửa đổi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 8 =