sửa chữa bộ nguồn atx

SMPS 12V của một Camera CCTV này được một người bạn người thợ của mình tặng cho mình, nói rằng nó được báo cáo là đã hư. mình mang nó về nhà và chịu sự vệ sinh kỹ từ trong ra ngoài. Nắp đã mở và không có vít.

Khi mình nhận thấy rất nhiều vết hàn khô trên bảng, mình đã làm sạch nó trước tiên và tiến hành sửa lại tất cả các mối hàn mới và làm sạch lại.

cung cấp điện sạch

Điện áp dụng và nhận thấy rằng không có đầu ra.

tl494cn ic atx
sửa chữa và sửa chữa atx

Vì vậy, ngắt kết nối và xả các tụ bình. Thực hiện kiểm tra ESR của nắp và kiểm tra vòng của biến áp, cả hai đều đạt. Sau đó, mình kiểm tra từng linh kiện trên bo mạch, trong đó đầu tiên là tất cả các điốt. Trong khi kiểm tra, mình nhận thấy một chiếc Zener 13V bị chập và một chiếc khác bên cạnh nó bị nứt.

Không dễ dàng nhìn thấy vết nứt và chỉ có thể nhìn thấy vết nứt khi mình ấn đầu dò ở cả hai đầu để kiểm tra. Thật không may, giá trị nằm trên hai mảnh nứt và mình không thể xác định được. Vì vậy, mình đã sử dụng Fevibond và dán hai mảnh lại với nhau chính xác như thế nào và sau đó đọc giá trị, nó là 6V2 Zener.

Đi-ốt zener 6v2 không tốt
Diode zener 6v2 bị lỗi và bị lỗi
6v2 đã bẻ khóa

Đã thay thế cả hai điốt Zener. Đã kiểm tra phần còn lại của các linh kiện và không thể tìm thấy các điều gì khác bị lỗi. Vì vậy, đã cấp nguồn choNguồn xung SMPS thông qua một bóng đèn nối tiếp như trước đây. Nó hoạt động rất tốt, với QuạtNguồn xung SMPS của nó hoạt động trơn tru:

kiểm tra nguồn điện atx
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Vì vậy, hãy ráp lại bảng và kiểm tra lại:

làm việc cung cấp điện atx
kiểm tra lại nguồn điện atx

Một sự cố thú vị khác đã hoàn thành một cách tốt, đủ điều kiện để nhảy vào túi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

44 + = 47