Dấu hiệu lỗi:  Không có màn hình với điện áp đầu ra nguồn tốt

sửa chữa màn hình LCD lg

khách bước vào xưởng của mình với  Màn hình LG Flatron W1643c với các triệu chứng lỗi nêu trên. Vì vậy, mình đã thấy màn hình để sửa chữa và trao mã thông báo cho khách về khoảng thời gian ước tính.

Để xác nhận sự cố, mình đã gắn dây nguồn vào màn hình và bật nguồn cho màn hình. mình không thấy các dấu hiệu nào của sự sống, chỉ báo nguồn LED không sáng. Vì vậy, mình đã mở vỏ và kiểm tra trực quan trước tiên trên các bảng mạch.

Màn hình này đang sử dụng nguồn điện bên ngoài hoạt động trên bộ đổi nguồn 12V. Trước hết, mình đã kiểm tra bộ đổi nguồn cho 12V và thấy OK. Bây giờ đã kiểm tra PCB bằng cách hàn có vẻ ổn không có dấu hiệu cháy và không có mối hàn khô.

sửa bảng màn hình LCD

Bây giờ mình đã chuyển PCB về phía linh kiện, hãy nhìn những gì mình đã thấy.

làm thế nào để sửa chữa màn hình LCD
sửa màn hình LCD

Có một IC Vuông được đánh dấu bằng U201 một số chân trông giống như bị cháy. Vì vậy, mình đã kiểm tra dưới kính lúp và nó không có vết cháy mà có một số chất dính ở đó.

IC MCU màn hình LCD

mình đã làm sạch các chân của IC bằng nhựa thông và bôi một số chất hàn mới. Sau quá trình vệ sinh, bây giờ mình quyết định kiểm tra trạng thái của màn hình bằng cách cấp nguồn, do đó mình đã kết nối cáp nguồn và bật nguồn.

sửa chữa màn hình LCD

Màn hình LCD LG đã sống lại với đèn báo LED nguồn đang phát sáng.

sửa chữa board mạch màn hình lg
màn hình lg không có màn hình
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

mình đã tìm thấy chi tiết chân cắm của IC “ NT68167HFG” trên mạng như sau. Được đánh dấu bằng các chân hộp màu đỏ gây ra hiện tượng chập trên bảng logic.

Biểu dữ liệu nt68167

Lưu ý: Các tín hiệu đèn LED nguồn đến từ IC MCU này nên nếu IC này không hoạt động có nghĩa là đèn LED sẽ không sáng. Vì vậy, bạn có thể nghĩ rằng đó là lỗi của nguồn điện. Cách tốt nhất để xác nhận là đo điện áp đầu vào nguồn DC cho IC MCU.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

4 + 5 =