màn hình LCD
sửa chữa màn hình LCD

Các hình ảnh trước đây cho thấy Bảng mạch nguồn của Màn hình 25 inch HP 2509m lần sửa chữa này.

Trên ảnh tiếp theo, Bo mạch chính của TV cũng được hiển thị ở bên phải.

làm thế nào để sửa chữa màn hình LCD nhấp nháy

Bạn mình, Frans đã tìm thấy một Màn hình HP 25 inch rẻ tiền nhưng hoạt động kém với đầu vào HDMi và VGA. Điều đáng kể là màn hình bị nhấp nháy liên tục. Sự nhấp nháy không bao giờ ngừng sau khi nó được bật.

Lúc đầu, mình kiểm tra internet và tìm thấy một vài Diễn đàn yêu cầu kiểm tra các linh kiện trên Bảng Inverter. Được cho là Bo mạch Inverter (Bo mạch 17 Chân được đặt dọc nằm ở bên phải từ cả hai biến áp đèn nền HV ở bên trái trong ảnh trên) có một số Mosfet và / hoặc Diode cần thay thế.

Nhưng mình đã kiểm tra Bảng Inverter với bộ điều khiển 16 chân INL816gn có P-Channel Nikos P9006edg (Q1) và P5506bd N-Channel Mosfet (Q2) và không thể tìm thấy các lỗi nào. Ngoài ra, ở bên trái của P9006 được đặt Diode (D1) cũng tốt. Tuy nhiên, mình nhận thấy rằng mình không có Mosfet 60V đặc biệt này, vì vậy mình đã đặt hàng một vài chiếc thông qua Aliexpress. Vì hầu hết các chipMosfet SMD của Laptop 8 chân chỉ tối đa khoảng 20V và những con đó cũng sẽ không vừa ở đây.

mình đã tìm kiếm thông số kỹ thuật của bộ điều khiển Inverter INL816gn nhưng dường như không có. Chỉ có thể tìm thấy một mô tả nhỏ về các chức năng của 16 pin (xem phần cuối của bài viết này). Tuy nhiên, mình đã tìm thấy Hướng dẫn Bảo hành của Dell Màn hình LCD E190Sf sử dụng cùng một Chip Inverter này như có thể thấy trên Trang 5 của Sổ tay hướng dẫn này. Nhưng sau khi so sánh cả hai mạch với Màn hình 2509m Flickering của mình, mình nhận thấy rằng cả hai Cổng Mosfet đều được kết nối khác nhau. INL816 chân Drv 1 và 16 (tín hiệu cổng DRV1 và DRV2) được kết nối trực tiếp với cả hai cổng trong Màn hình Dell. Điều này không xảy ra ở Màn hình HP 2509m 25 inch chỉ có P5506 Mosfet được gắn trực tiếp với Cổng của nó vào chân đầu ra INL816 DRV. Cổng của P9006 được điều khiển gián tiếp bằng tụ điện và cũng có gắn Diode đã đề cập trước đó.

sử dụng cả hai Testleads của Đồng hồ vạn năng kỹ thuật số trong kiểm tra Diode / Beep. Chỉ có Mosfet P9006 sẽ không hiển thị điện trở RDon được chuyển đổi rất thấp giữa Nguồn và Xả do có Diode D1 đi kèm (loại PJ999 SR26). Nhưng P5506 sẽ! Và để chắc chắn 100%, mình cũng đã kiểm tra cả hai Mosfet bằng Máy kiểm tra vạn năng bán dẫn M12864 ESR / LCR sau khi mình ngắt kết nối chúng khỏi Mạch bo mạch với Trạm hàn không khí nóng Gordak 952-A của mình (một trong 2 Trạm không khí nóng mà mình có) .

sửa màn hình LCD

Bởi vì Inverter rõ ràng không bị lỗi (Xem ảnh ví dụ ở trên) và không có Lớp đồng nào bị hư, mình đã hàn nó trở lại Bảng điện.

mình nhận thấy trên mạng họ cũng bán Bộ thay thế Inverter cho Màn hình HP 2509m nhưng họ chỉ để sửa chữa Inverter và rõ ràng KHÔNG khắc phục sự cố chập chờn của HP 2509m! (Xem: Bộ sửa chữa HP 2509M Màn hình PS ILPI 162 Không bật nguồn _ eBay_files). Điều này cũng thuyết phục mình xem xét thêm nguyên nhân thực sự khiến Màn hình này nhấp nháy liên tục.

Tiếp theo, mình sử dụng Máy kiểm tra CFL do Trung Quốc sản xuất và các Ống CFL của mình từ một Màn hình LCD phế liệu cũ mà mình đã lưu cho Mục đích Kiểm tra. Xem ảnh tiếp theo bên dưới của CFL Tester mà mình đã sửa chữa sau một lần làm nổ nó bằng cách sử dụng nhiều Điện áp đầu vào. Đó là lý do tại sao mình đã viết văn bản Cảnh báo điện áp tối đa trên biến áp Inverter. Để tránh phải thay lại cả hai transistor sau đó (2 x UTC D1616AC).

Cả hai transistor CFL Tester đều có thể dễ dàng mua được và vì vậy trước đây mình cũng đã mua một vài trong số chúng để có một số phụ tùng thay thế trong trường hợp mình cần chúng một lần nữa. mình đã gắn các đèn CFL thử đã lưu của mình vào tất cả bốn đầu ra đầu nối HV của Power Board Backlight và tất cả chúng đều hoạt động mà không gặp các sự cố nào. Vì vậy, điều này đã thực sự xác nhận thực tế là Inverter trên Bảng điện đang hoạt động tốt! (và có lẽ mình nên kiểm tra điều này tốt hơn trước nhưng mình luôn kiểm tra Linh kiện, mặt hàn, v.v. trước tiên để tránh làm nổ nhiều linh kiện hơn trong quá trình thử. Và các linh kiện bị cháy / đen không thể đọc được nữa nên…) .

nhấp nháy trong màn hình LCD
đèn nền hư

Ảnh trên cho thấy phía bên phải của 2 Đèn kiểm tra CFL (Đèn dây tóc lạnh) và ảnh trước đó cho thấy Đèn CFL Phía bên trái là Dây và cả hai Đầu nối HV đều được gắn vào. Tất nhiên, những chiếc đèn ống CFL này rất dễ vỡ và cũng chứa Thủy ngân độc hại khi bị vỡ. (Ngoài ra, chất lỏng trong màn hình LCD bị hư rất độc vì vậy hãy hết sức cẩn thận! Và tránh xa Tay, Miệng, Mắt, v.v.)

Cuối cùng mình đã tự mình kiểm tra từng ống CFL Màn hình 2509m tích hợp bằng cách kết nối chúng, bằng cách sử dụng Đèn kiểm tra CFL của riêng mình để đóng các Đầu ra HV Inverter không sử dụng để giữ cho Inverter ngừng hoạt động. (Inverter theo dõi Tải đầu ra trong khi kích hoạt liên tục HV tới biến áp).

Và chỉ có 2 đèn CFL trên cùng (bao gồm 2 ống trong một bộ phản xạ đặt song song với nó) dường như tạo ra một vấn đề. Vậy là Đèn CFL 2 đáy đã ổn. Và điều tra sâu hơn cho thấy rằng CFL hàng đầu đang tạo ra tiếng kêu lách tách / Tiếng văng ra ở phía trên bên trái của Màn hình là do Đèn CFL được lắp. Điều đó có nghĩa là phải làm nhiều việc hơn để tháo rời màn hình LCD hoặc đèn CFL trong đó.

Và bởi vì việc mở Màn hình HP là một chuyện, nên việc tháo CFL khỏi màn hình LCD là một vấn đề hoàn toàn khác. Tại sao mình tìm kiếm trên Internet để tìm Sách hướng dẫn Xử lý HP của Màn hình này cũng sẽ giải thích cách giải nén các Ống CFL này một cách an toàn. Và mình đã tìm thấy hướng dẫn sử dụng HP này: Remombly_monito_201041519166. Còn được gọi là Sổ tay Hướng dẫn Cuối vòng đời Sản phẩm.

Ảnh tiếp theo cho thấy bộ sưu tập các Ống đèn nền CFL đã lưu của mình mà bạn có thể tìm thấy sau khi tháo rời Máy quét giường phẳng A4, máy Fax, Màn hình, v.v. Hãy lưu ý Chai màu xanh lá cây mà mình đã sử dụng lại để hoạt động như giá đỡ ống CFL.

làm thế nào để sửa chữa màn hình LCD nhấp nháy

Trước khi mọi người sử dụng Hướng dẫn sử dụng này của HP, mình phải cảnh báo mọi người KHÔNG làm các Bước 12 và 13 trong sách hướng dẫn PDF vì rất có thể sẽ dẫn đến Đèn CFL bị hư. Bởi vì mình đã thử các Bước đó và vẫn không thể lấy các ống CFL dù chỉ một milimet theo cách này. Và mình cũng không muốn dùng quá nhiều lực để ngăn sự dò ra khỏi Sao Thủy. Vì vậy, mình đã mở hoàn toàn màn hình LCD trên một bàn làm việc lớn bằng cách tháo TẤT CẢ các ốc vít và mọi Khung hình cho đến khi mình có thể nhấc mặt sau hoàn chỉnh lên với CFL trên đó. Và mình đã có thể nhấc tấm sau ra khỏi công trình.

Cũng cẩn thận mà không làm bẩn màn hình LCD bên trong để tránh các bụi và vết bẩn trực quan nào hiển thị sau này. Và bằng cách này, mình có thể dễ dàng tháo rời các ống CFL Top mà không làm vỡ chúng. Hóa ra bên không có dây của cả hai ống đều có điểm hư là (có thể biến thành Carbon cũng là một bóng bán dẫn), phần cách ly đã bị hư. Và trong Tủ màn hình, mình cũng phải loại bỏ một số linh kiện nhỏ bị hư ngay tại chỗ đó. Và mặc dù việc thay thế các ống này không dễ dàng, cũng như không thể thực hiện được nếu không có giá thấp, đặc biệt nếu một công ty làm điều đó cho bạn, mình đã quyết định tự cách nhiệt CFL bằng Băng cách nhiệt tiêu chuẩn.

mình sử dụng Cuộn băng màu đỏ để phủ một vài dải băng nhỏ lên phía ống CFL bị hư và dày khoảng 2 đến 3 lớp để nó vẫn vừa với khung.

sửa màn hình LCD

Theo cách đã đề cập trước đây, các ống CFL có thể dễ dàng được lấy ra khỏi Tấm mặt phẳng phản xạ màu trắng. Và đặt trở lại nó mà không cần các lực cũng dễ dàng. Sau khi lắp ráp lại toàn bộ màn hình LCD và đặt mọi Bo mạch và Đầu nối trở lại vị trí cũ, (người ta cũng nên sử dụng Sách hướng dẫn hủy bỏ HP để xem cách mọi thứ có thể được tháo rời và cách mở Màn hình HP 2509m), mình nhận thấy sự cố nhấp nháy đã biến mất.

HP rõ ràng loại bỏ các loại sự cố Màn hình này là không thể sửa chữa được, điều này sẽ yêu cầu người mua tìm kiếm một Màn hình khác. Để hiển thị những phần nào của Sổ tay hướng dẫn Xử lý HP bằng mọi giá, các trang PDF sau đây hiển thị Bước 12 và 13 mình đã không sử dụng vì ống CFL sẽ không được trích xuất thành một phần theo cách này! Lưu ý rằng HP cũng sử dụng Màn hình LG!

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Bức ảnh cuối cùng cho thấy Màn hình 25 inch đã sửa chữa và hoạt động như mới! Vì vậy, đừng vứt bỏ Màn hình tuyệt vời của bạn vì nghĩ rằng nó không thể sửa được nữa. Nhân tiện: mình cũng đã kiểm tra nhiệt độ của cả hai Mosfet (ở nhiệt độ phòng khoảng 24,5 độ C) trên Bảng Inverter và biến áp HV trước khi đóng Vỏ màn hình. Kiểm tra với Nhiệt kế không tiếp xúc IR 260-8S hoạt động 9V của mình, cả hai Mosfet đều ở khoảng 54 độ C. Và cả hai Transformers mát hơn một chút!

sửa chữa màn hình LCD nhấp nháy
khắc phục sự cố màn hình LCD

Cho đến khi một bản sửa lỗi khác!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

66 − 59 =