máy kiểm tra tv dọc

Vì một TV CRT đang được sửa chữa gây ra sự cố ở phần dọc mặc dù đã sử dụng các phương pháp khắc phục sự cố tốt nhất, nghi ngờ nằm ​​ở bản thân vi mạch. Nhưng ngay cả khi mình thay thế nó, vấn đề không thể được giải quyết. IC giả có sẵn trên thị trường và mình nghĩ rằng một cái gá để kiểm tra nó sẽ phù hợp. Vì vậy, mình đã xây dựng một mạch để kiểm tra LA78040 bên ngoài mà không liên quan đến các mạch điện áp cao và nút thắt, vốn có nguy cơ hư các linh kiện khác trong quá trình kiểm tra lặp lại.

mình đã lắp ráp mạch trong một bảng thông thường, với một bộ chỉnh lưu cầu và tụ điện để mình có thể kết nối thứ cấp của một biến áp 24V. mình đã sử dụng ổ cắm IC để lắp IC để không cần phải hàn nó mỗi lần. Một IC 7805 đã cấp nguồn 5V cần thiết ở mã PIN 7. Cuộn dây chặn ở chân 5 đã bị bỏ qua.

kiểm tra ic dọc
ic dọc cho tv
bảng kiểm tra tv dọc
bảng kiểm tra dọc

Sau khi kiểm tra và kiểm tra lại rằng tất cả các kết nối đều ổn, mình đã cấp nguồn và kết nối Máy hiện sóng với đầu ra của nó và có dạng sóng tốt. Sau đó, một ý tưởng khiến mình mắc kẹt rằng IC dọc chỉ là một âm ly và âm thanh có thể hoạt động, nếu mình kết nối một loa trên đầu ra. mình đã cấp âm thanh vào đầu vào của nó và thấy tín hiệu được khuếch đại ở đầu ra trên loa. Đây là điều mà nhiều người thợ có thể không biết! Hình ảnh sau đây là ảnh chụp màn hình của video mình đã quay.

kiểm tra ic dọc cho tv
crt tv dạng sóng
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

thử này đã giúp mình kết luận rằng vi mạch được kiểm tra đủ tốt và có điều gì đó khác đã xảy ra trong TV CRT và mình tiếp tục tìm kiếm vấn đề trong đó. (Lưu ý: Vì thử chỉ diễn ra trong vài giây nên 24V đến đầu vào của 7805 không thành vấn đề!)

Nhiệm vụ của một loại khác được hoàn thành với sự hài lòng tối đa đã được thêm vào túi bộ sưu tập của nó!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

7 + 2 =