Một lần nữa, mình thấy một cuộc gọi từ người bạn của mình, người mà mình đã sửa TV CRT trước đó về lỗi các mảng màu trên màn hình hiển thị. Lần này, ông cho biết màn hình bị rung theo chiều dọc và đôi khi TV bị tắt liên tục.

crt tv vấn đề

Vì vậy, một lần nữa mình đến thăm nơi ở của anh ấy và bắt đầu khắc phục sự cố trên TV của anh ấy. mình mở nắp TV và bắt đầu phân tích khu vực có vấn đề. Hầu hết thời gian loại vấn đề này là do hàn khô trên PCB vì vậy mình đã kiểm tra và tìm thấy một số chất hàn khô trên PCB chính và cũng như PCB cơ sở CRT. mình đã hồi sinh một số chất hàn khô và đặt TV “BẬT” nhưng vấn đề là hình ảnh bị rung theo chiều dọc. Khi hình dung bên linh kiện, mình thấy một tụ điện bên cạnh EHT bị Bulged và giá trị là 22uF 160V.

Vì vậy, mình đã thư giãn bằng cách cho rằng mình đã tìm ra thủ phạm nên mình đã thay tụ điện và Bật TV nhưng vẫn bị như vậy. mình vẫn nghi ngờ về một số mối hàn khô hoặc kết nối lỏng lẻo do đó bằng cách cầm ngược tua vít của mình (Phần kim loại trong tay và tay cầm trên Mặt PCB) mình đã chạm vào một số giai đoạn trên PCB (trong khi nguồn vẫn Bật) để tìm ra thủ phạm nhưng không. thành công.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Bây giờ mình quyết định kiểm tra một số điện áp tham chiếu trên PCB để xác định khu vực hư. mình đã bắt đầu với việc kiểm tra điện áp trên tụ lọc chính trên phần cung cấp điện. mình tìm thấy 300V DC vì vậy khu vực này là ổn và bây giờ mình đã di chuyển trực tiếp sang phía Transistor đầu ra ngang (HOT). mình đã thử điện áp B + trên cực thu bán dẫn đầu ra ngang (chân giữa) và mình thấy 90 VDC nên khu vực này cũng OK bây giờ những gì ??? Bây giờ mình có nghi ngờ về các tụ điện BAD trên mạch nhưng mình không có đồng hồ đo ESR và mình cũng không giữ nhiều tụ điện bên mình nên mình chỉ quyết tâm khắc phục sự cố và cài đặt bằng KIT mới.

sửa chữa sự cố tv crt

Chỉ đối với ý kiến ​​thứ hai “mình đã liên hệ với một trong những GURUS của mình” trong cùng lĩnh vực theo kinh nghiệm của anh ấy, anh ấy đã hướng dẫn mình chỉ cần điều chỉnh B + Điện áp trong phần nguồn và xem hiệu ứng như thế nào theo hướng của anh ấy. mình đã bắt đầu lại sự cố. và khi điều chỉnh cài đặt trước, mình không thấy các tác dụng nào vì vậy mình đã gỡ cài đặt trước và kiểm tra nó ra khỏi bảng. mình thấy cài đặt trước 2K này là mạch “MỞ”. Nó không cho kết quả đọc nào trong khi kiểm tra nó với Đồng hồ vạn năng của mình, do đó mình đã thay thế nó bằng một giá trị đặt trước mới và TV đã hoạt động trở lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

40 − = 35