làm thế nào để sửa tv crt với một đường thẳng đứng

khách của mình nói với mình rằng TV Hitachi CRT 29 ″ của anh ấy có một đường thẳng đứng ở giữa màn hình. Để xác nhận vấn đề, mình đã phải bật TV và kiểm tra lỗi. Quả thực đó là một đường thẳng đứng. Trong một số trường hợp khác, khi mình Bật TV, nó là một đường ngang. Sự cố một đường dọc và một đường ngang là do phần khác nhau trên TV gây ra. Khi bạn đã xác nhận lỗi thì sẽ dễ dàng khắc phục sự cố chỉ trên phần có vấn đề đó.

Dưới đây là hình ảnh bảng mạch bên trong của TV và nó đã bị bao phủ bởi bụi. mình cần phải làm sạch nó trước khi bắt đầu với quy trình khắc phục sự cố đầu tiên của mình, đó là kiểm tra trực quan.

crt tv một đường thẳng đứng

Vì mình đã biết sự cố, mình đã kiểm tra trên khu vực điện áp cao và chiều ngang. mình thấy tụ điện an toàn đã được mở ở lớp bên. 

tụ điện an toàn kém trong crt tv

mình đã tiến hành kiểm tra tất cả các linh kiện tương ứng và tìm thấy một linh kiện khác là diode đã bị chập.

Xem ảnh dưới đây:

diode điều chế kém trong crt tv
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Chỉ có hai linh kiện được thay thế và khi mình Bật thiết bị, mình có thể thấy màn hình hiển thị (tiếng ồn). mình để nó chạy trong vài giờ trước khi gửi lại TV cho khách. 

linh kiện bị thay thế trong crt tv hitachi
thay thế diode điều chế
hitachi CRT TV cố định một đường dọc

Kết luận- Kiểm tra bằng mắt rất mạnh mẽ. Đừng sử dụng máy đo để bắt đầu kiểm tra các linh kiện vì điều này có thể làm lãng phí thời gian của bạn. Luôn bắt đầu với việc kiểm tra trực quan trước trước khi đi sâu vào khắc phục sự cố như kiểm tra điện áp và tín hiệu, duyệt qua bảng dữ liệu linh kiện, sử dụng các thiết bị gia dụng nào bạn có, v.v. Được rồi, hẹn gặp lại bạn lần sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

12 + = 22