cách sửa tivi lg led

Tình trạng về chiếc TV LCD LG 32 inch này là không có nguồn. Đối với thông tin của bạn, không có triệu chứng điện có thể được gây ra bởi nhiều yếu tố. Không nhất thiết phải do lỗi bộ nguồn vì mainboard cũng có thể gây ra hiện tượng không có nguồn. Điều này có nghĩa là bạn cần phải mở bộ và kiểm tra đầu ra DC của nguồn điện để xem vấn đề nằm ở đâu. Khi nắp được tháo ra, mình thấy ba bảng mạch; bo mạch nguồn, bo mạch chính và bo mạch Inverter đèn nền.

Làm thế nào để sửa chữa không có nguồn trong lg led tv

mình đã kiểm tra điện áp đầu ra DC đầu tiên của nguồn điện và không có nguồn nào cả.

Trên thực tế, mình có thể kiểm tra cầu chì chính đầu tiên nhưng như bạn biết, các thợ sửa chữa khác nhau có cách riêng của họ để kiểm tra những gì đầu tiên. mình có thể kiểm tra cầu chì chính trước tiên nếu mình muốn vì vậy nó phụ thuộc vào sở thích cá nhân.

không có nguồn trong lg led tv 32 inch

Vì không có điện áp đầu ra DC từ nguồn điện, điều này có nghĩa là bản thân nguồn điện có vấn đề. Tiếp theo, mình kiểm tra trên cầu chì chính và nó đã được mở mạch và thấy điện trở bảo vệ cũng không còn nữa.

mình đã sử dụng ohmmeter của mình để kiểm tra trên chân VCC của IC nguồn và mặt đất nóng và có một số đọc rất ohm cho thấy IC nguồn đã bị chập bên trong.

cách kiểm tra ic nguồn bị chập

mình đã tiến hành kiểm tra các linh kiện tương ứng khác và dường như tất cả đều hoạt động tốt. Vì vậy, mình kết luận chỉ có IC nguồn và điện trở bảo vệ là nguyên nhân gây ra sự cố.

linh kiện bị cháy trong tv led

mình đã thay thế cả hai linh kiện và cấp nguồn cho nó nhưng phải đi qua bóng đèn loạt 60 watt. Bóng đèn đã tắt nên mình có thể đặt một cầu chì chính mới và kiểm tra lại thiết lập một lần nữa.

Kiểm tra bóng đèn 60 watt
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Chiếc TV đã sống lại như bạn có thể thấy từ bức ảnh bên dưới:

sửa tivi led lg bị hư

Kết luận – Trong một số trường hợp, có thể có nhiều linh kiện hư hơn nhưng trong trường hợp trên, đó chỉ là IC nguồn và điện trở bảo vệ. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

7 + 1 =