Một luật sư đã mang chiếc TV LCD này đi sửa chữa. Lỗi chính là TV liên tục tắt. Đôi khi nó vẫn bật trong một giờ đôi khi nó tắt sau một hoặc năm phút.

sửa chữa tắt tivi lcd

mình đã bật nguồn nó trong cửa hàng của mình và chắc chắn trong vòng chưa đầy năm phút nữa, nó đã đóng cửa. mình đã bật lại nhưng đèn LED nguồn nhấp nháy cho mình dấu hiệu rằng sự cố nằm ở nguồn điện.

Trong đầu mình đang nghĩ hoặc là tụ điện kém hoặc đơn giản là mối hàn kém.

sửa chữa tivi lcd tắt máy

Bên trong trông nó khá ổn, một ít bụi ở đây và ở đó nên mình đã phủi sạch tất cả bằng một máy thổi khí được đặt ở tốc độ trung bình vì mình không muốn các linh kiện bị bong tróc khi thổi không khí mạnh.

Điều đầu tiên mình kiểm tra là các tụ điện bị phồng không tốt. mình đã kiểm tra tất cả chúng bằng máy đo ESR đáng tin cậy của mình và tìm thấy mọi thứ theo thông số kỹ thuật.

Khi mình đang kiểm tra các tụ điện bằng đồng hồ đo ESR của mình, mình nhận thấy rất nhiều mối hàn kém, một số không tốt và một số vẫn ổn nhưng cần chạm vào chất hàn.

tv lcd hàn

Nếu bạn quan sát kỹ các mối nối hàn này, đặc biệt là phía dưới xa bên trái, bạn sẽ thấy mối nối hàn thực sự bị nứt. Những cái khác thì ok nhưng mình đã hàn lại tất cả chúng.

sửa chữa tắt tivi lcd

Đây là hai chân của một tụ điện đã bị nứt hoàn toàn nên mình cũng đã hàn lại.

sửa chữa tắt tivi lcd và sửa chữa

Tất cả các điểm được đánh dấu này đều có các khớp hàn nguội và phải được làm lại trên đó. Một số mối nối hàn nguội mình có thể nhìn thấy bằng mắt thường và những mối nối khác mình phải sử dụng kính hiển vi để xem và cố định. mình đã cẩn thận đi lại tất cả các khớp ở đây và khi mình hoàn thành việc đó, mình đã rửa sạch nó bằng cồn và nó trông rất đẹp.

Mình cũng đã kiểm tra bo mạch chính về các mối hàn nguội chỉ để đảm bảo nhưng trên bo mạch đó mọi thứ đều ổn trừ một số điểm nhỏ chỗ này chỗ kia nhưng nó tốt hơn nhiều so với bo mạch nguồn.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Cuối cùng, mình bật TV lên. mình kết nối nó với bộ thu vệ tinh của mình và để nó chạy cả ngày và TV đã được sửa. Nó đã không tắt.

vấn đề tắt tivi lcd đã được khắc phục

mình đã gọi cho khách đến và nhận TV của anh ấy. Khi anh ấy đến cửa hàng của mình, anh ấy đã mang một thứ khác để sửa chữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

60 + = 64