bg led sửa chữa tv

Tình trạng về chiếc TV LED này là không có nguồn nên điều đầu tiên mình làm là kiểm tra điện áp đầu ra của bộ đổi nguồn.

Nó được đánh giá là 12 VDC và khi mình đo giắc cắm đầu ra của bộ chuyển đổi nguồn, mình thấy 12,1 volt có nghĩa là nó tốt – hãy xem ảnh bên dưới:

kiểm tra đầu ra bộ đổi nguồn
mở tv dẫn đầu

Vì bộ điều hợp nguồn đã được kiểm tra là tốt, mình phải mở TV để thực hiện kiểm tra thêm.

Khi mình kiểm tra đầu nối của nguồn điện một chiều 12 volt trong bảng mạch, mình đã rất ngạc nhiên khi thấy điện áp chỉ là 3,6 volt. Nó giả sử là 12 vdc chứ không phải 3,6 volt.

kiểm tra mạch điều khiển dẫn

Điều này có nghĩa là sự cố có thể do chính bảng mạch hoặc bộ chuyển đổi nguồn gây ra. Để xác nhận phần nào gây ra sự cố, mình đã sử dụng một vdc 12 bên ngoài để cắm trên bảng mạch-xem ảnh bên dưới:

Bộ đổi nguồn 12 volt

Nó hiển thị 12 vdc và mình có thể thấy rằng màn hình TV LED đang hoạt động (xem ảnh bên dưới). Điều này kết luận rằng bộ đổi nguồn là nguyên nhân gây ra sự cố. Điều đó cũng có nghĩa là nguồn điện không thể duy trì dòng điện hút bởi bảng mạch khiến 12 volt giảm xuống 3,6 volt!

tv led đã test ok

Tiếp theo, mình mở bộ chuyển đổi nguồn và xem liệu mình có thể tìm thấy một số linh kiện không tốt trong đó hay không. Các tụ lọc được kiểm tra là tốt và không có dấu hiệu cháy linh kiện. Tất cả các linh kiện còn nguyên vẹn.

sửa chữa bộ đổi nguồn led

Ngay cả các điốt schottky kép cũng được thử tốt khi được kiểm tra bằng đồng hồ vạn năng kỹ thuật số của mình

thử diode schottky

Dưới đây là biểu dữ liệu Bộ ghi lại Super Barrier Kép:

sbr20100ct datasheet

Vì mình không thể tìm thấy các linh kiện hư nào trong bộ nguồn, mình đã trực tiếp thay thế bộ chỉnh lưu siêu rào cản kép và kiểm tra lại một lần nữa. mình hơi ngạc nhiên khi thấy điện áp trở lại bình thường trở lại (11,6 volt) và màn hình hiển thị – xem ảnh bên dưới. mình chưa bao giờ nghĩ rằng một điốt kép có thể bị hư khi chịu tải.

bộ đổi nguồn đã kiểm tra tốt
tivi led không có nguồn sửa chữa
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Kết luận- Đôi khi người ta chỉ phải thay thế trực tiếp một linh kiện và kiểm tra lại bộ vì một linh kiện bị hư khi chịu tải khó có thể được phát hiện bằng đồng hồ thông thường.

Tất cả những gì tốt nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 5 = 3