Lang thang đọc đường tình cờ đá được em nó thế là quyết định tha về “Khu ngâm cứu” sưu tầm ngay và luôn , Là bộ nguồn tuyến tính ( Linear ) nên em nó có một thân hình cực kỳ độ sồ và cân nặng có thể làm nãng lòng bất cứ ai quyết định “Khiên” về . Có xuất xứ từ thương hiệu Hp nên không cần bàn cãi về ngoại và nội thất của bộ nguồn lab này chỉ có thể là tuyệt vời .
Là bộ nguồn điều chỉnh từ 0-40volt & 0-30amp với tổng công suất đầu ra 1200walt điện rất là thích hợp với việc để thử tải một số thiết bị tiêu thụ công suất lớn trong giới hạn cho phép . Khi thử Test ở mức công suất tối đa của nguồn thì xuất hiện tiếng kiêu e..e nhỏ có thể là biến áp bị rung khi đạt ngưỡng công suất tối đa . Ngoài vấn đề đó ra thì không có gì có thể chê một bộ nguồn như vậy nếu bạn là một người yêu thích sự cổ điển và không ngại sự cồng kềnh .
Mình tập hợp một số hình ảnh ngoại và nội thất của bộ nguồn để mọi người có thể tham khảo
Tổng thể khi mở nắp trên ra có thể thấy nguồn thiết thế chia theo 3 Block . Đầu tiên là Panel đồng hồ và các Volum control , tiếp theo là khối biến áp khối tụ lọc đầu vào x3 với kích thước “Khủng” . Cuối cùng là dàn mach control và Transistor công suất với vối lượng vài chục con song song với nhau .
Phần mạch control được layout chia ra theo từng khối chức năng và được đánh tên cụ thể , sẽ khá thuận tiện cho việc debug sau này nếu có phát sinh lỗi
Chụp thêm một tấm so sánh kích thước tụ lọc đầu vào với con DDM Fluke 75 quá là kinh khủng cho dàn tụ 
Biến đáp chính rất là to 
Phía sau máy là dàn Pin điều khiển và ngỏ out của nguồn với 2 thanh đồng to bắt song song nhau 
Tổng thể mặt trước với 2 panel volt và amp và các volum chỉnh thô và mịn

Ở bài viết này mình chia sẽ về em nó một cách ngẫu hứng , sau này mình sẽ có một bài viết cụ thể về từng chi tiết của mạch , đo kiểm noise , công suất tiêu thu khi chờ……Nếu thích bài biết hãy share để ủng hộ mình nhé ^^

❀◕ ‿ ◕❀

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 1 = 1