mình nhớ những ngày mới bắt đầu làm điện tử, ước mơ mua được một bộ nguồn mạnh có thể điều chỉnh dòng điện và điện áp để sử dụng trong xưởng của mình 🙂 giá rất cao.

Bộ nguồn ATX P4, P3 sử dụng IC điều khiển pwm TL494 bắt buộc và bộ nguồn, điện trở, v.v. các yếu tố bị động. mình đã thử mạch mod trong một thời gian dài, các thử tải giới hạn dòng đã hoàn thành mà không có vấn đề gì, mình đang sử dụng đèn 12v 50v đầu tiên làm tải, mình đã sử dụng tải điện tử transistor trong các bài kiểm tra chi tiết.

THẬN TRỌNG Mạch đang hoạt động với điện áp cao. Hãy cẩn thận với các kết nối tụ điện, nếu bạn kết nối ngược lại các cực + -, có thể xảy ra các vụ nổ lớn ở điện áp cao.

atx-sửa đổi-tl494-hiện tại-điện áp-smps-tự làm

Mạch được mua từ www.chirio.com . mình đã sửa đổi tương tự trước đây, nhưng mình nhận thấy rằng hệ thống này đơn giản hơn, nhưng mình thấy nó hoạt động không tốt trong những lần thử đầu tiên, mình đã làm cho mạch hoạt động tốt hơn sau khi đấu tranh cho một thời gian dài. Vì lý do này, mình không đào pcb, mình đã lắp mạch điều khiển trên tấm đục lỗ, rất nhiều vật liệu tháo rời, plug and play bị thay đổi, mặc dù vấn đề đã được giải quyết chỉ với 1 tụ điện, nhưng việc phát hiện rất khó khăn 🙂

Nếu tụ điện 4,7uf màu xanh lam trong sơ đồ không được kết nối với chân 3, biến áp điều khiển tạo ra nhiều tiếng ồn và sóng vuông ở đầu ra bị méo.

smps-vuông-sóng-máy hiện sóng-tín hiệu bị bóp méo

Hình ảnh máy hiện sóng sau khi thêm tụ 4,7uf;

smps-vuông-sóng-máy hiện sóng-tín hiệu tốt

Bây giờ, mình hãy đến với các thao tác cần làm, thay vì sắp xếp mạch điện trong bộ nguồn, mình hãy làm mạch điện sau trên một tấm nhỏ, nó được sửa đổi trực tiếp trên mạch. Ngoài ra, TL494 có thể không phù hợp với mọi bộ nguồn vì nó được sử dụng trong các kiểu kết nối khác nhau.

Tháo IC trong phần điều khiển của bộ nguồn ATX và thậm chí làm sạch các phần tử thụ động khác, sau đó kết nối mô-đun với cáp. Vì cùng một IC nên các kết nối sẽ được thực hiện đến các vị trí trống của IC mà bạn đã tháo. .

Nếu có các kết nối và vật liệu có thể ngăn cản sự sửa đổi trong nguồn điện, hãy làm sạch chúng. mình sẽ sử dụng điốt cầu ở đầu ra. mình chưa thấy điốt cầu dày gói trong điốt nhanh cho đến bây giờ, mình có thể làm điều đó bằng cách sử dụng 4 hoặc sử dụng 3, mình đang sử dụng liên kết sau.

đi-ốt nhanh-cầu-byq28-f12c20-f6c

Các điốt được sử dụng có thể là BYQ28E, F12C20C F6C20 ( chúng được sử dụng ở đầu ra 12v trong bộ nguồn máy tính ). Đi -ốt cầu – IC điều khiển đầu ra (trừ) sẽ được sử dụng làm khung của nguồn cung cấp stantby được sử dụng để cung cấp các vật liệu thụ động khác và hệ thống . Đồng thời, một điện trở shunt 0,6 ohm được kết nối ở đây, đầu kia của đầu ra điện trở shunt, và chân số TL494`16 được kết nối với đầu này, nghĩa là, tất cả các khung Nó nên được thực hiện trước hoặc sau điện trở, chỉ chân 16 sẽ được kết nối với cuối điện trở đi đến tụ lọc .

Nếu bạn không tìm thấy điện trở shunt 0,6 ohm 10w đang sử dụng, bạn có thể mắc song song 4 điện trở đá 0,22 ohm và sử dụng chúng. Nếu bạn không thể tìm thấy các điện trở ở giá trị tới hạn (4740 = 4,7,40k, 7200 = 7,2k) trong mạch, bạn có thể sử dụng bộ timpot nhiều lượt đặt thành giá trị thích hợp để thay thế.

Cuối cùng, mình xin bổ sung một số lưu ý, mặc dù mạch không gây ra sự cố trong các bài kiểm tra, nhưng có thể sắp xếp để nó hoạt động lành mạnh hơn, trước hết, nó được gọi là 01… .10 amps cho mạch. Nhiều Các bộ nguồn pc trên thị trường không thể cho nguồn này trên 30v, nhưng nguồn này để lâu sẽ có vấn đề nên mình đặt giới hạn là 7 ampe, đối với trường hợp này thì dùng nồi điều chỉnh dòng 1k 600, 680 ohms hoặc thay đổi giá trị của điện trở shunt được sử dụng để cảm biến dòng điện

công thức: 06 chia cho dòng điện được vẽ = giá trị điện trở

Nếu không tìm được nồi 20k để chỉnh điện áp, bạn có thể dùng 22k, đầu ra là 2v nữa.

Hàn cáp vào vỏ ngoài của bầu để mạch điện không bị ảnh hưởng xuyên qua nồi trong khi điều chỉnh, nối các đầu dây còn lại vào khung.

mình khuyên bạn không nên sử dụng nồi chất lượng tốt hơn thay vì nồi chất lượng kém tiêu chuẩn mà bạn nhìn thấy trong hình ( điện áp bị lỗi gây ra rất nhiều rắc rối ), cũng bằng cách sử dụng hai nồi đôi, có thể điều chỉnh dòng điện và điện áp chính xác hoặc đa Có thể sử dụng nồi quay (chúng rất đắt)

Đối với bộ lọc, cuộn lõi hình xuyến trong bộ nguồn atx không đủ giá trị, có thể sử dụng 100uh để bộ lọc tốt hơn. Có thể sử dụng hai tụ lọc đầu ra, mỗi tụ 1000uf 50v và 100nf bổ sung

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Sẽ tốt hơn nếu sử dụng vật liệu tạo dao động C11 1.5NF R16 12K RC trong sơ đồ giai đoạn Điều khiển TL494 với các giá trị tương tự trong bộ nguồn mà bạn sẽ sửa đổi.

Bạn có thể chuẩn bị một bảng mạch in nhỏ cho mạch điều khiển và gắn lên bộ tản nhiệt trong bộ nguồn và sử dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

89 − 80 =