Project này cho thấy cách ghi lại hình ảnh bằng máy ảnh ESP32 và OV7670 mà không cần FIFO. Hỗ trợ màn hình SPI TFT và máy chủ web cơ bản cung cấp hình ảnh trong mạng cục bộ.

Để biết thêm chi tiết về các thanh ghi và thời gian của máy ảnh, vui lòng xem Project bằng cách sử dụng phiên bản FIFO và danh sách phát đầy đủ trên loạt bài này .

Các linh kiện

Các linh kiện được sử dụng ở đây là bộ vi điều khiển LOLIN32. các bảng ESP32 nào cũng có thể được sử dụng.
 

Máy ảnh này là OV7670 giá rẻ không có FIFO. Camera hỗ trợ độ phân giải lên tới VGA. Tuy nhiên, mình không thể lắp toàn bộ khung VGA vào bộ nhớ của vi điều khiển.
 

Đầu ra “thời gian thực” được thực hiện trên màn hình SPI TFT 1,8 inch. Do chỉ có một dòng dữ liệu nên tốc độ cập nhật thực sự bị hạn chế. Để có thể chạy màn hình ở mức 3,3V, jumper ở mặt sau phải được đóng lại.
TFT là tùy chọn nhưng hữu ích.
 

  • Lấy chúng ở đâu

Những liên kết này cũng đang hỗ trợ công việc của mình nhưng mình không phiền nếu bạn tìm được nguồn rẻ hơn

sơ đồ

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Các kết nối chân cắm của thiết bị cũng có thể được tìm thấy trong mã. Các định nghĩa có thể được thay đổi ngoại trừ MOSI và SCK cho giao diện SPI vốn có trên các chân này trên ESP32.
Nhưng có một số hạn chế. Các chân 34, 35, 36(VP), 39(VN) ở chế độ chỉ đọc. Chúng không thể được sử dụng cho tín hiệu I2C, đồng hồ (XCLK) hoặc TFT. Các chân 0, 2 và 5 được sử dụng làm tín hiệu khởi động. Những thứ đó không nên được sử dụng làm đầu vào để tránh các vấn đề trong khi lập trình. Chân 5 cũng được gắn vào đèn LED trên bo mạch LOLIN32. Các chân 6-11 (nếu có) là không thể sử dụng được vì chúng được nối với bộ nhớ flash SPI được kết nối với ESP32.

Mã số

Mã có thể được tìm thấy trong kho github của mình:
https://github.com/bitluni/ESP32CameraI2S

  • Mã này dựa trên sự tích hợp ESP32 trong Arduino IDE. Bạn cần:
    Arduino IDE
  • Tích hợp ESP32
  • Thư viện Adafbean GFX
  • Thư viện Adafbean ST7735

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

88 + = 89