sửa chữa âm ly thùng bx15

Con trai mình sở hữu âm ly Crate BX-15 30W này và hy vọng rằng mình có thể sửa chữa nó cho con. Anh ấy nói rằng nó hoạt động, nhưng âm thanh thấp và sẽ không lớn. Vì vậy, mình mang nó về nhà để xem mình có thể làm gì. Amp được thiết kế cho một cây guitar bass, nhưng con trai mình sử dụng nó cho bộ trống điện tử của nó mà nó dùng để luyện tập. mình đã phát hiện ra rằng có thể có điều gì đó không ổn với chiết áp âm lượng (Nồi).

Vì vậy, mình hãy kiểm tra nó ra.

sửa chữa âm ly thùng bx15

Nhìn vào Amp từ phía sau mình có thể thấy phải tháo dây loa ra khỏi loa và kéo lên qua lỗ trên thùng loa thì mới có thể tháo vỏ bộ nguồn ra và xem xét mọi thứ.

sửa chữa âm ly thùng bx15
làm thế nào để sửa chữa âm ly

Hai bức ảnh trước hiển thị các thẻ ở mặt sau của hộp cung cấp điện cho những ai quan tâm.

kiểm tra loa

Ai đó đã lấy cái loa ra trước khi nó được giao cho mình. mình biết điều đó bởi vì họ đã nối ngược dây vào loa. Bạn có thể thấy rõ hơn dấu “+” và “-“ trên loa trong hình ảnh số 24.

mình đã ngắt kết nối các dây loa và cẩn thận đưa chúng qua lỗ trên thùng loa để có thể tháo vỏ nguồn điện và bắt đầu sửa chữa.

sửa chữa loa

Đây là một bức ảnh tốt của diễn giả. Không biết đó là loa nguyên bản hay do người khác đưa vào Amp. Nhưng mọi thứ mà mình đã thấy chỉ ra rằng Amp đáng lẽ phải có loa Crate 8 inch 30W tùy chỉnh bên trong nó.

mình biết rằng hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu nói rằng nếu bạn cắm loa ngoài vào phích cắm loa ngoài ở mặt trước của Amp, bên cạnh công tắc nguồn, thì trở kháng của loa ngoài phải là 4Ω hoặc lớn hơn. Loa trong tủ là 3.2Ω. Hy vọng rằng loa sẽ hoạt động tốt trong Crate Amp nhỏ.

thử loa

Brymen BM869s của mình đang đọc điện trở của loa Peavey là 2,91Ω. Hy vọng rằng nó sẽ ổn và hoạt động tốt. Mọi thứ khác về loa có vẻ ổn. Nam châm rất mạnh và mình thấy loa không có gì sai.

cầu chì bên trong biến áp

biến áp đã được kiểm tra là tốt. Nó có vẻ hơi yếu khi sử dụng máy thử Blue Ring của mình, nhưng điều đó không quá bất thường. biến áp có sẵn một cầu chì nhiệt là tốt. mình sẽ vận hành trên cơ sở là biến áp tốt.

kiểm tra âm ly

Ảnh trên là hình ảnh cuối cùng mình chụp trước khi mình tháo biến áp và bo mạch ra khỏi vỏ. Bạn có thể thấy hai tụ lọc 25V, 2200µF.

2200 tụ lọc
ba chiết áp

Ba trong số 50K Pot được kiểm tra là ở tình trạng khá tốt. mình quyết định sử dụng một trong số chúng cho khối lượng.

tda2030ic

Đây là Phần khuếch đại âm thanh ban đầu # TDA2030 mà mình sẽ thay thế bằng một phần mới hơn có thể xử lý nhiều năng lượng hơn. Thật khó để biết nó đã được sử dụng bao nhiêu. Nó có thể vẫn tốt nhưng vì chúng không quá đắt nên Amp sẽ đáng tin cậy hơn khi được lắp đặt âm ly âm thanh mới.

tda2030 ic

Ở đây mình có Phần khuếch đại âm thanh Hi-Fi mới # TDA2030A và chiết áp 50K mới được lắp vào bo mạch. âm ly âm thanh mới sẽ xử lý 18W trong khi bản gốc chỉ được đánh giá là 14W.

Chậu 50K mới được sản xuất bởi hoặc cho âm ly Fender, Phần # 0038655000. Chúng là những cái duy nhất mà mình có thể tìm thấy khớp với các Chậu ban đầu.

chiết áp gốc

Dự đoán của mình là bất cứ thứ gì được đổ vào amp đều vào được Nồi âm lượng 50K. Bạn có thể thấy rỉ sét và ăn mòn trên toàn bộ nó. Bên trong nó cũng bị hủy hoại. Chậu Fender mới có phần lõm ở giữa không thực sự phù hợp với việc điều khiển âm lượng.

Vì vậy, mình đã sử dụng một trong những chiếc Chậu 50K ban đầu đã được xem xét và kiểm tra là tốt để thay thế Chậu điều chỉnh âm lượng, sau khi làm sạch nó bằng một số chất tẩy rửa điện tử tốt.

Hủ 50k

Trong bức ảnh trên, bạn có thể thấy số linh kiện của Nồi điều chỉnh âm lượng 50K ban đầu và toàn bộ phần gỉ sét trên nó.

sửa chữa và sửa chữa âm ly

AliExpress là nơi duy nhất mà mình có thể tìm thấy VTL5C7 nguyên bản. mình đã mua một vài trong số chúng. mình chắc chắn rằng Amp này không phải là chiếc cuối cùng mà mình sửa chữa và chúng có thể hữu ích trong tương lai.

vtl5c7

Hai bức ảnh trên là của Vactrol Part # VTL5C7 . Vactrol là một Opto-Isolator (Coupler) có đèn LED ở một bên như bình thường, nhưng bên kia có tế bào quang điện (LDR). Vì vậy, bạn không thể kiểm tra tế bào quang điện giống như một điểm nối PN.

Lúc đầu, mình không nhận ra nó có một tế bào quang điện và nghĩ rằng nó tồi tệ, nhưng nó đã được kiểm tra là ổn. mình đã tìm thấy Phần # NSL-32SR3 thay thế từ Allied Electronics và đặt hàng trước khi xem biểu dữ liệu. Chúng không đắt lắm, nhưng kiểm tra biểu dữ liệu trước sẽ là điều tốt nhất nên làm.

Bạn có thể thấy một trong những Vactrol mới được hàn vào bảng một vài bức ảnh dưới đây. mình quên chụp một bức ảnh cận cảnh của nó. mình quyết định xem Vactrol mới sẽ hoạt động tốt như thế nào trong Amp.

tl072cp
tl072cp ic

mình quyết định hàn vào ổ cắm DIP 8 chân cho Op-Amp để thực hiện các thay thế trong tương lai trong tích tắc. mình thường làm điều đó cho tất cả các Op-Amp vì mình ghét phải loại bỏ một bo mạch chỉ để thay thế một Op-Amp. Thêm vào đó, Op-Amps không đắt và phong phú nên việc sử dụng các ổ cắm là rất hợp lý. mình cũng trả nhiều hơn một chút để có được những ổ cắm chất lượng tốt hơn.

âm ly khắc phục sự cố

Tại đây, bạn có thể thấy Pot mới trên bảng cũng như Pot gốc để điều khiển âm lượng. mình đang sử dụng Rodico để giữ Vactrol mới xuống để mình có thể lật bảng và hàn các dây dẫn.

Bảng đã gần hoàn thiện và sẵn sàng được lắp lại vào hộp đựng.

khắc phục sự cố ic âm ly

Ở đây bạn có thể thấy rằng mình đang cài đặt lại bảng vào vỏ máy. Bạn có thể thấy Vactrol mới được cài đặt trên bảng.

kiểm tra tuyến tính biến áp

Bo mạch và biến áp được lắp trở lại vỏ máy.

bảng mạch khuếch đại

Đây là một cái nhìn rộng hơn.

kết nối với loa

Ở đây mình đang nối loa lên và đặt nó trở lại tủ. Bạn có thể thấy dấu “+” và “-“, nơi các dây được cho là được kết nối.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

mình đã mang chiếc Amp đến nhà con trai mình và nó đã nối nó vào bộ trống tập điện tử của mình. Amp nghe rất hay và to và rõ ràng! Việc sửa chữa này diễn ra tuyệt vời. mình hy vọng các bạn thích bài viết.

Vui lòng để lại các ý kiến ​​hoặc đề xuất mà bạn có thể có bên dưới. Thanks!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 4 =