Một khách đã mang chiếc Power Acoustic Mono Block Amp này đến để sửa chữa và nói với mình rằng nó đã ngừng phát và không có dấu hiệu giảm tuổi thọ của nó (Không có nguồn). mình hỏi anh ta rằng anh ta đã làm gì khi chiếc amp ngừng hoạt động. (Bạn cần hỏi khách để thu hẹp vấn đề).

Vì vậy, anh ta nói với mình rằng anh ta đang lái xe của mình và nó chỉ dừng hoạt động.

cách sửa chữa âm ly âm thanh công suất

Như bạn có thể thấy từ hình bên dưới khi anh ấy đưa cho mình chiếc amp, mình thấy đầu nối nguồn điện tích cực đã bị nấu chảy, cho thấy sự cố ngắn, bên trong hoặc bên ngoài.

cách sửa chữa âm ly âm thanh công suất

Vì vậy, với suy nghĩ đó, mình đã bật nguồn thiết bị bằng cách sử dụng nguồn điện của mình, điện áp tăng lên rất chậm và theo dõi dòng điện trên PSU của mình. Dòng điện của amp ở đầy đủ 12 VDC chỉ là 0,34 amps cho thấy rằng không có chập bên trong và thực sự là không có nguồn điện cho amp.

sửa chữa bảng mạch khuếch đại

mình đã tiến hành tháo sáu con vít khỏi vỏ và kiểm tra bảng mạch để tìm các dấu hiệu trực quan nào về hư hư hoặc nổ các linh kiện và không thể tìm thấy các dấu hiệu nào.

Dưới đây là mạch truyền động cho bộ nguồn.

cách sửa chữa và sửa chữa âm ly

Để kiểm tra nguồn điện một mình mình tháo các bộ chỉnh lưu tích cực và tiêu cực cấp cho phần ổ đĩa đầu ra để cô lập nó (Xem hình bên dưới). Xe Amp chủ yếu có hai phần. Nguồn cung cấp và phần đầu ra.

sửa chữa âm ly âm thanh công suất

Khi mình tháo bộ chỉnh lưu và xoay nguồn điện, mình Kiểm tra bằng Máy hiện sóng để tìm sóng vuông ở cổng của các bộ ghép PSU và có sóng, sau đó mình kiểm tra ở hai chân đầu vào của Bộ chỉnh lưu để tìm tín hiệu sóng vuông lớn hơn và điều đó cũng đã có mặt. Điều này chứng tỏ phần cung cấp điện đã hoạt động tốt và phần đầu ra đã xảy ra lỗi.

sửa chữa âm ly âm thanh công suất

Sau đó, mình bắt đầu kiểm tra Mosfet đầu ra cho các chạm chập nào, nhưng chúng cũng đã kiểm tra tốt. mình thay thế các bộ chỉnh lưu tích cực và tiêu cực và cấp nguồn cho amp một lần nữa và kiểm tra sóng vuông Mosfet đầu ra và thấy rằng không có sóng vuông nào hiện diện. mình bắt đầu nghi ngờ bảng trình điều khiển đầu ra bị lỗi (Xem phần trên để biết Bảng điều khiển), vì vậy mình đã thăm dò các chân IC của trình điều khiển cho sóng vuông và không có. Kiểm tra nguồn cấp cho các chân IC và không tìm thấy gì. Bước tiếp theo là kiểm tra nguồn cung cấp cho bảng Driver và nó đã ở đó. Điều đó có nghĩa là bảng điều khiển có vấn đề. Dưới đây là hình ảnh của bảng điều khiển

sửa chữa âm ly âm thanh không có nguồn

Chú ý các dấu màu trên các transistor? Đó là xác định có bao nhiêu loại khác nhau trên bảng. mình bắt đầu kiểm tra các transistor và thấy một số trong số chúng bị chập. mình thay thế tất cả các transistor vì chúng phải phù hợp. mình cũng kiểm tra các linh kiện xung quanh và tìm thấy một điện trở ngoài dung sai và hai tụ điện loại Điện trở cũng bị chập. mình đổi chúng thành nắp gốm. mình thay thế bảng điều khiển. Xem hình dưới đây để biết các linh kiện hư.

các linh kiện hư trong âm ly
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Sau khi mình thay thế bảng Driver và cấp nguồn cho amp, mình có thể thấy đèn LED nguồn chuyển sang màu Xanh lục, đó là một dấu hiệu tốt. Đã kiểm tra tín hiệu ổ đĩa đầu ra. mình rất vui khi thấy điều này đã sống lại. Xem hình bên dưới để biết tín hiệu đầu ra trên Máy hiện sóng của mình.

dạng sóng máy hiện sóng trong âm ly
điện âm thanh không sửa chữa điện

Kết luận: Công việc của âm ly đôi khi có thể khá khó khăn, nhưng một khi bạn hiểu cách thức hoạt động của âm ly thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

42 − = 35