âm ly NAD 360 này đã được mang đến cho mình với lời kể rằng đầu ra yếu. Như thường lệ, công việc đầu tiên là mở bộ và làm sạch nó thật kỹ, mình đã làm.

sửa chữa âm ly

Khi quan sát, mình thấy các cổng kết nối của loa bị hư, thiếu núm chỉnh âm lượng và được thay thế bằng một chiếc nắp chai nhựa trông thô kệch.

mình quyết định sửa lỗi này đầu tiên bằng cách sử dụng superglue. Vì vậy, hãy tháo rời PCB khỏi vỏ của nó và tháo các đầu nối loa.

đầu nối âm ly
sửa chữa bảng mạch khuếch đại

Sau khi nó được sửa chữa đúng cách, mình chuyển sự chú ý đến những lỗi trong thiết bị. Quan sát thấy các cầu chì DC bị nổ, chứng tỏ rằng khách đang đưa mình đi dạo hoặc điều này sẽ xảy ra trong lần sử dụng cuối cùng tại thời điểm tắt, điều này sẽ không được chú ý. Thật không may, có một số khách sử dụng cách che đậy lỗi hoặc thiệt hại thực tế mà họ biết vì họ có cảm giác chung rằng nếu họ cho mình biết điều gì đã xảy ra, mình sẽ coi đó là giấy phép miễn phí và có thể tính phí cao hơn! Bởi vì, xu hướng phổ biến là hoàn thành công việc để họ hài lòng, nhưng không chi tiêu một cách xứng đáng! Nhưng dù sao, mình đã gọi anh ta dậy và nói với anh ta một cách nghiêm khắc rằng những gì anh ta kể là không đúng sự thật, và sau đó anh ta trả lời rằng nó sẽ không được chú ý. Nhưng dù sao, mình đã đảm bảo rằng tin nhắn đã được đăng ký!

sửa âm ly

Khi kiểm tra thêm bằng cách sử dụng Đồng hồ vạn năng tương tự, nhận thấy rằng hai trong số các Mosfet đang hiển thị kết quả đọc kém. Vì vậy, hãy loại bỏ những thứ này. Nhưng việc loại bỏ phần này hơi phức tạp, vì kẽm nhiệt được giữ bởi các mosfet, và các chân cắm bị cong lên, các lực căng nào sẽ làm đứt đường ray và gây thêm hư hư! Đã thay thế các mosfet.

cách sửa chữa và sửa chữa âm ly

Sau đó, tìm kiếm lý do cho sự thất bại của các mosfet này.

Nhiều tụ điện nằm ngoài phạm vi của ESR và giá trị. Hình ảnh sau đây là tự giải thích:

đồng hồ esr xanh
đọc đồng hồ vạn năng

âm ly này có hai mô-đun cho kênh trái và kênh phải, được đặt trong hộp nhôm. Chỉ thấy một nắp gần như bị cháy! Ngoài ra các kết nối bị tắc như thế nào!

kết nối bị tắc

Đã tháo PCB hiển thị khỏi bảng điều khiển phía trước để kiểm tra và làm khô mối hàn.

sửa chữa âm ly

Sau tất cả những nỗ lực chạy marathon này, hãy làm sạch PCB kỹ. Đã kết nối Đầu vào âm thanh và đã kiểm tra. Nhận thấy rằng bộ điều khiển âm lượng có bụi bẩn bám vào và nó hoạt động không liên tục và việc bôi trơn và làm sạch không hoạt động. Vì vậy, hãy tháo nó ra và mở nó ra, làm sạch thủ công bằng bông nhúng IPA. Như bạn sẽ thấy, điều này có một động cơ để điều khiển Âm lượng từ xa.

âm ly âm lượng điều khiển từ xa

Trang bị lại nó và nhận thấy rằng nó đang hoạt động tốt. Đã kiểm tra nó trong một thời gian rất dài và trong vài ngày và đảm bảo rằng không có lỗi nào trong Amp. Vì khách không muốn thay đổi núm điều chỉnh âm lượng nên mình để nguyên như vậy!

âm ly đã sửa chữa
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Dưới đây là các linh kiện được thay thế trong Ampere này, có thể là một kỷ lục mọi thời đại!

tụ điện và fets hư

Một công việc giảng dạy tẻ nhạt nhưng đã hoàn thành với sự hài lòng tối đa của mình. khách có vẻ không hài lòng lắm về chi phí dịch vụ, vì có vẻ như nó đã được ai đó mượn để sử dụng và điều này đã khiến anh ta bị bỏng. Chà, mình không thể giúp được!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

6 + 2 =