Chiếc máy này đã được một người thợ hàn mang đến cửa hàng của mình để sửa chữa nhưng đã được đặt trên kệ của mình một thời gian cho đến khi mình thấy sự đồng ý từ khách mới tiến hành sửa chữa.

cách sửa máy hàn

Bề ngoài nó là một chiếc máy hàn bị đập nhưng bên trong tình trạng của nó đã tốt hơn rất nhiều.

sửa máy hàn

Nếu bạn nhìn kỹ vào đèn LED màu đỏ, bạn có thể thấy một màn hình ánh sáng rất mờ, đó là dấu hiệu của một linh kiện bị chập bên trong.

Ánh sáng đó là một phần của mạch bảo vệ khởi động để bảo vệ máy khỏi bị hư hư thêm.

cách sửa chữa máy hàn bị chập

mình lấy vỏ kim loại của nó và ngay lập tức mình có thể nhìn thấy bộ não chính của máy và đồng thời mình có thể nhìn thấy một số khớp hàn sáng bóng ở đó. Có người đã bị máy này nhưng không hiểu sao người thợ lại cho rằng hàn lại các điểm này thì máy sẽ hoạt động trở lại.

Chà, anh ấy đã bắt đầu đi đúng hướng nhưng không tiếp tục vì khi mình đo những điểm này là phép đo diode, phía dưới bên trái của bảng cho mình đọc một đoạn ngắn và điều đó bảo mình hãy đếnMosfet để kiểm tra.

rút ngắn 2sk2837 fet

Ngay lập tức, mình tìm thấy Mosfet bị chập và lấy nó ra khỏi mạch và khi mình kiểm tra bộ não chính của máy thì đoạn ngắn đã biến mất.

2sk2837 tìm nạp thiếu thay thế
Biểu dữ liệu 2sk2837

Vui lòng nhấp vào liên kết này hoặc ảnh trên để truy cập biểu dữ liệu 2SK2837

Một Mosfet bị chập có thể ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của máy hàn và khi mình thay thế Mosfet này bằng một Mosfet mới đang hoạt động, máy vẫn hoạt động tốt. Hãy xem

điện áp đầu ra dc của máy hàn
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Giờ đây mình đều biết rằng khi có các kết quả đọc điện áp từ cực âm và cực dương của máy là một dấu hiệu rất tốt nhưng để xác nhận hoạt động, mình đã thực hiện một số thử hàn trên đó (đó là lần đầu tiên mình làm điều đó, thường anh bạn mình là một thợ hàn làm cho mình).

Tốt..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

+ 52 = 57