mình đã thấy rất nhiều máy hàn điện tử để sửa chữa. Có thể là do đợt nắng nóng cao mà mình đang gặp phải. Nó có một đoạn ngắn khó chịu về nó. Hãy để mình giải thích.

Đây là lớp vỏ kim loại bên ngoài. Và như bạn có thể thấy, nó rất nhỏ nhưng rất hiệu quả về điện năng.

Nó lên đến 130 amps.

bảng mạch máy hàn

Đó là hình ảnh bên trong của máy. Nó có rất nhiều phần SMD trên đó. Không có gì ngạc nhiên vì nó rất nhỏ. Điều đầu tiên mình thường làm khi thấy những chiếc máy như vậy. Khi Máy tắt, mình chuyển đồng hồ đa năng của mình sang cài đặt ohm hoặc liên tục và kiểm tra hai đầu cực dương và âm.

cách sửa máy hàn

Nếu nó bị chập, nó sẽ cung cấp cho bạn số đọc ohm rất thấp hoặc đồng hồ sẽ phát ra tiếng bíp nếu nó được cài đặt liên tục. Trong trường hợp này, nó phát ra tiếng bíp, đó là dấu hiệu của sự thiếu hụt rất nghiêm trọng trên các transistor đầu ra của nó.

may mắn không ohm
sửa chữa máy hàn

Những thứ này đã bị rút ngắn. Tên linh kiện là STTH6003CW và mình đã phải thay thế cả hai.

gp4068d

Phần này cũng đã bị thiếu. Số linh kiện là GP4068D. Cũng có một phần khác giống như vậy chỉ là phía đối diện của phần này.

cách sửa chữa máy hàn

Những phần này rất khó tìm. Nơi duy nhất mình có thể tìm thấy chúng là trên trang web Alibaba với giá thực sự rẻ. Vấn đề duy nhất là nó sẽ mất khoảng 20 ngày để đến đây. khách đã sẵn lòng chờ đợi. mình đặt hàng và nó đã đến trong hai mươi ngày như dự kiến.

Sau khi mình thay thế tất cả bốn linh kiện và khi mình đo, đoạn ngắn đã biến mất. mình nhận thấy cũng có một điện trở bị thiếu chỉ bằng khu vực nguồn.

sửa máy hàn
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Cách duy nhất để tìm giá trị của điện trở bị thiếu này là so sánh nó với một điện trở tương tự khác hoặc lấy sơ đồ cho nó. Tìm một chiếc máy tương tự trong khu vực của mình không phải là một điều khó làm. Giá trị là 150 ohms 15 watt. Điều kỳ lạ là mình không thể tìm thấy điện trở thực bên trong máy. mình cho rằng ai đó đã cố gắng sửa chữa nó và không thèm đặt lại linh kiện đó. Đó là suy đoán duy nhất của mình. Dù bằng cách nào, máy đã được sửa và khách rất vui khi làm cho máy hoạt động trở lại.

Nhiệm vụ đã hoàn thành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

32 + = 42