Rất nhiều người thợ hàn bỏ qua lợi ích của việc có một hoặc hai quạt bên trong máy hàn. mình đang nghe lời tuyên bố này từ các người thợ rằng miễn là máy hoạt động và chạy nó không quan trọng nếu quạt có chạy hay không, miễn là có quá trình hàn.

cách sửa chữa máy hàn

Máy này đến tiệm mình sửa và người thợ nói là máy hàn tốt nhưng quạt không chạy nên anh ấy cứ phớt lờ nhu cầu làm mát bên trong máy hàn; nó đã ngừng hoạt động để bảo vệ.

sửa chữa tắt máy hàn

Khi mình tháo nắp chiếc máy này ra, mình có thể thấy rất nhiều bụi bẩn bao phủ bo mạch bên trong và điều đó không tốt cho những chiếc máy như vậy.

sửa chữa tắt máy hàn

Với một máy thổi bụi nặng, mình đã làm sạch bên trong máy và mình chắc chắn rằng bạn có thể phân biệt được sự khác biệt giữa hai bức ảnh ở đây.

Như trong ảnh, chiếc máy này có hai hệ thống quạt; một để thổi không khí vào bên trong và một để hút nó ra ngoài tạo ra một luồng không khí để làm mát các Mosfet / IGBT bên trong máy.

Quạt 24vdc hư

mình đã khởi động máy và nó hoạt động tốt.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Điện áp đầu ra theo thông số kỹ thuật nhưng khi mình đặt tay lên một bên của lỗ thông hơi, không khí lưu thông không đúng và một trong những chiếc quạt kêu rất to, đó là dấu hiệu của một chiếc quạt bị hư và như bạn thấy trong ảnh , suy đoán của mình đã đúng.

cách sửa máy hàn

mình có cùng một người hâm mộ trong cửa hàng và không do dự; mình thay quạt ngay và chạy thử máy. Luồng không khí đã lưu thông tốt trong thời gian này. mình đậy nắp lại, vặn ốc và gọi khách đến lấy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 3 = 2