Một người thợ hàn bước vào cửa hàng của mình, mang theo máy hàn và một tụ điện. Với nụ cười trên môi, anh ấy giải thích rằng chiếc máy này ngừng hoạt động khi anh ấy đang hàn và khi anh ấy mang máy mang đến cho mình; anh nghe thấy tiếng gì đó lạch cạch bên trong máy.

sửa chữa máy hàn thổ nhĩ kỳ

Điều đó thật buồn cười làm sao?

Nhưng nó thực sự hài hước hơn hay mình nên nói người lạ khi mình mở máy và phát hiện ra cái gì cũng bị thiếu trên bảng điện của máy hàn.

cách sửa máy hàn

Thực tế có hai tụ điện bị thiếu trên bảng đó. Vì vậy, sau đó mình hỏi khách về linh kiện khác ở đâu và anh ta nói: “mình không biết”.

Theo cách anh ấy giải thích tình huống, mình nghĩ anh ấy đã gửi nó cho một thợ kỹ thuật khác và bằng cách nào đó, một tụ điện bị mất và trong một thời gian anh ấy đã sử dụng máy hàn đó chỉ có ba tụ điện bên trong không phải bốn. Anh ấy cũng nói rằng máy hàn không còn mạnh như trước đây và mình nghĩ rằng điều đó giải thích tất cả.

Vì vậy, mình đã hàn lại tụ điện cũ, thêm một tụ điện mới và hàn lại mọi chân trên bảng nguồn đó.

cách sửa chữa và khắc phục máy hàn
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

mình đã lau hết bụi bên trong máy và định bật nguồn máy thì nhận thấy phích cắm có vấn đề. Như bạn có thể thấy trong ảnh, một trong các chân cắm của phích cắm điện đã bị chảy và cần thay thế.

sửa máy hàn

Sau khi hoàn thành tất cả những việc đó, mình đã bật nguồn cho máy và mình có thể đọc điện áp trên cực âm và cực dương của máy hàn, đây là dấu hiệu cho thấy máy đang hoạt động. Tất nhiên đó không phải là một bài kiểm tra hoàn chỉnh cho đến khi chiếc máy được đưa đến cửa hàng của anh bạn mình bên cạnh để kiểm tra nhanh. Nó đang chạy theo thông số kỹ thuật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 1 = 2