Hôm qua, một người bạn tốt khác đã mang cho mình mô hình lỗi của anh ấy là Bộ nguồn cho PC để bàn TX-650W ADVANCE.

Ngay sau khi mình kiểm tra nó với cả hai máy kiểm tra ATX của mình, nó đã tắt trong tích tắc sau khi bật nó lên.

how-to-reppair-atx-power-supply

Nó có một Quạt lớn (với đèn LED màu xanh lam) giúp tiêu diệt mọi âm thanh / tiếng ồn cộng với Điều khiển nhiệt. Sau khi mở hộp, mình nhận thấy tất cả các E-mũ hư bên trong đã bị phồng lên. Và Nguồn điện được điều khiển bởi một chip UTC 339 14 chân và một chip UTC 7500 16 chân.

how-to-fix-atx-power-supply
sửa chữa-atx-cung cấp điện

Trên ảnh trước có thể nhìn thấy Tụ điện C24 220uF đã phát nổ hoàn toàn khỏi nắp ngoài của nó. Và tất cả 5 E-mũ khác bị phồng và bị dò.

fix-atx-power-supply
cung cấp điện-sửa chữa

Sau khi mình thay thế tất cả 6 trong số chúng (C24 thành C29), mình đã cho Cung cấp chạy thử một lần nữa với cả hai thiết bị thử ATX của mình. Ảnh dưới đây cho thấy máy kiểm tra ATX của mình với 5 điện trở tải và chỉ có đèn LED -5V bị tắt vì không có các điện áp -5V nào. Vì vậy, Nguồn cung cấp 650 Watt rõ ràng hoạt động tốt trở lại!

sửa chữa-cung cấp điện

Và ảnh tiếp theo cho thấy trình kiểm tra Nguồn cấp ATX dễ đọc đang hoạt động.

atx-power-supply-tester
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

mình chỉ sử dụng một vài chiếc mũ E dự phòng mà mình thu được từ các thiết bị khác. Và do đó, một sửa chữa thành công khác kết thúc sau khi một lần nữa hầu như không tốn chi phí hoặc thời gian. Những chiếc mũ E-caps phồng lên có mùi hôi mà mình đã ném vào hộp đựng chất thải hóa học đặc biệt để giúp môi trường không bị ô nhiễm hơn.

Bạn của mình sẽ rất hài lòng vì anh ấy không cần phải mua một PSU thay thế đắt tiền khác cho chiếc PC tháp lớn của mình. Điều mà mình chắc chắn là một điều tốt nữa cho môi trường chung của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

+ 75 = 84