SỬA CHỮA CUNG CẤP ĐIỆN

SMPS này đã được đưa đến cho mình với lời kể rằng nó đã hư. Điều này đã bị xóa khỏi máy tính của một người bạn của mình. Vì vậy, mình đã cho anh ta một chế độ chờ từ kho của mình. Khi mình mở nắp trên cùng, chỉ cần xem những gì rơi ra:

con thằn lằn trong nguồn điện

Phòng dịch vụ của mình nồng nặc mùi buồn nôn và mình lấy khăn bịt mũi! Nhìn vào vết nó để lại trên bìa trên! Có lẽ nó đã bị mắc kẹt ở đó và rơi ra khi mình mở nắp!

Vứt bỏ thân thịt, lấyNguồn xung SMPS ra bên ngoài và làm sạch mặt trong của nắp trên cũng như mặt trên của PCB bằng IPA. mình đã phải lặp lại điều này một vài lần, cho đến khi các vết bẩn được loại bỏ. Đưa nó trở lại bảng dịch vụ của mình và gỡ bỏ PCB. Chỉ cần thấy một điều ngạc nhiên khác mà mình đã có:

Phòng dịch vụ của mình lại đầy lên (hay đó là cảm giác của mình?) Với mùi hôi một lần nữa. Đây là lần đầu tiên mình tìm thấy hai con thằn lằn hư trong một thiết bị! Đây là thủ phạm gây ra sự thất bại củaNguồn xung SMPS, như bạn có thể thấy; nó đã bị mắc kẹt ở phía Điện áp cao của Hội đồng quản trị! Nắp dưới cũng bị ố vàng! Vì vậy, mình lao ra ngoài và lặp lại công việc dọn dẹp của mình một cách kỹ và mang về để điều tra mức độ thiệt hại đã gây ra!

bảng cung cấp điện

Cầu chì đã bị nổ. Khi mình kiểm tra các linh kiện, mình thấy rằng cả hai transistor MJE13007 đều bị chập! Đã tháo cầu chì. Nhưng chỉ có thể tháo các transistor sau khi lấy hai Tụ điện phân lọc ra, vì các vít gắn này bị cản trở bởi chúng.

transistor cung cấp điện

Khi mình quan sát xung quanh vết hàn khô, mình bắt đầu vá nó lại. Đã nhớ chụp ảnh này trước khi mình hoàn thành:

Khô khớp trong nguồn điện

Hoàn thành chỉnh sửa tất cả các mối hàn trên PCB. Kiểm tra các linh kiện bị lỗi nào khác ở phía chính và phụ. Không thể tìm thấy các. Đã kiểm tra ESR của các tụ điện và thấy chúng ổn. Blue Ring Test của biến ápNguồn xung SMPS cũng ok. Đã kết nối Bóng đèn ở vị trí cầu chì và đã kiểm tra. Bóng đèn phát sáng trong một giây và tắt đi; chỉ ra rằng không có linh kiện nào đang thiếu ở phía Chính của Board.

kiểm tra nguồn điện với bóng đèn

Đã kết nối quạt và nó hoạt động tốt. Để nó chạy trong vài phút. Sau đó ngắt kết nối, xả hai Nắp điện áp cao và lắp ráp PCB trở lại vỏ của nó.

sửa chữa nguồn điện không có điện

Kiểm tra lại thiết bị một lần nữa, đậy nắp lại và kết nối với nguồn điện, Quạt quay trơn tru và khi mình kiểm tra điện áp, nó là 12,20V. Các vôn khác như 5V và 3.3V cũng đã được mình kiểm tra trước khi đưa PCB trở lại.

cung cấp điện sửa chữa quạt
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Bạn sẽ nhận thấy rằngNguồn xung SMPS này đã hoạt động từ ngày 4 tháng 9 năm 2012 cho đến gần đây, khi hai con thằn lằn này quyết định tạm nghỉ!

Tuy nhiên, một công việc khác đã hoàn thành một cách tốt, tuy nhiên, là một người ăn chay nghiêm ngặt, mình thật kinh tởm khi phải xử lý những con thằn lằn hư! Trên thực tế, mình tự hỏi một cách buồn cười, những tài khoản Karmic mà mình đã tạo ra để xử lý những việc này! Nhưng dù sao, nó có thể sẽ sớm kết thúc, với một vài con số ‘gấp đôi’ thằn lằn! (CƯỜI)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

5 + 3 =