Đã thấy một Máy tính để bàn vì Không có nguồn.

sửa chữa cung cấp điện vòng tròn atx

Đã kiểm tra Đã kiểm tra thấy cáp Nguồn OK, Đã kiểm tra công tắc kích hoạt nguồn trên máy tính OK. Đã kiểm tra Nguồn cung cấp Điện áp trên đầu nối nguồn không có điện áp đầu ra kết luận Nguồn điện bị lỗi.

Để kích hoạtNguồn xung SMPS, bạn phải có

Ba điện áp trên đầu nối nguồn

1) PS_ON —- 5V (Dây màu xanh lá cây)

2) Chế độ chờ —-5V (Dây màu tím)

3) Nguồn OK —-5V (Dây xám) …… ..

sơ đồ chân cấp nguồn atx

Mã màu của dây là tiêu chuẩn cho

các thương hiệu của Bộ nguồn PC.

Đầu tiên, mình đã Kiểm tra điện áp PS_ON mình không thấy điện áp. Do đó, mình đã Tháo gỡNguồn xung SMPS để tìm kiếm thêm lỗi. Khi Kiểm tra bằng mắt, mình không tìm thấy các thiệt hại Vật lý nào hoặc bị cháy.

cách sửa bộ cấp nguồn atx

Sau đó, mình đã loại bỏ mạch khỏi Metal Chases.

Bây giờ mình đã bắt đầu thử lạnh ở phía sơ cấp …… Nhưng mình không thấy các kết quả nào trên đồng hồ vạn năng. Ngay cả khi kiểm tra tính liên tục trên dấu vết, nó không hiển thị các Chỉ số nào. Vì vậy, mình đã bật mạch ở phía linh kiện và kiểm tra Cầu chì xem có liên tục không

mình thấy Cầu chì là OK và hiển thị Liên tục một lần nữa mình đã kiểm tra ở phía mối hàn cùng một vấn đề không có liên tục ………… ..

mình đã chụp mạch dưới ánh sáng rực rỡ và xem những gì mình tìm thấy ……

Một số chất lỏng sáng bóng trên mặt chính PCB của mạch. Trên googling, mình thấy đây là “Chất phun cách điện không dẫn điện có PCB được gọi là Lớp phủ phù hợp”.

Lớp phủ bảo vệ là một màng polyme mỏng được áp dụng bằng cách phun lên bảng mạch in (PCB) để bảo vệ bảng và các linh kiện của nó khỏi môi trường và sự ăn mòn.

sửa chữa bảng atx

Vì vậy, bây giờ mình có thể thoải mái để kiểm tra vì mình sử dụng đầu dò vạn năng kiểm tra kim sắc bén, mình chỉ cần đặt áp lực lên điểm kiểm tra để kim xuyên qua vật hàn.

Hơn nữa …… như mình đã thấy Cầu chì còn nguyên vẹn và không có dấu vết cháy trên PCB. Nó chỉ ra rằng không có chập ở phía sơ cấp & cho biết một số Hở mạch / sự cố của một số linh kiện.

Kiểm tra 320V trên Tụ chính thấy ok có nghĩa là lên đến tụ nguồn điện mọi thứ đều ổn.

Do đó, mình đã quyết định kiểm tra các linh kiện khác trong quá trình thử lạnh. mình đã loại bỏ hai transistor chuyển đổi kiểm tra thấy OK.

kiểm tra transistor công suất atx

Loại bỏ Diode bên biến áp chờ vì nó cho phép đọc trên cả hai hướng trên PCB.

sửa chữa board pcb atx

Kiểm tra Ra khỏi mạch nó hiển thị OK Một hướng Đọc nghĩa là Diode OK. Bây giờ mình đã bắt đầu kiểm tra tất cả các linh kiện chính phía sau tụ điện chính. Ở đây mình thấy điện trở 1MΩ hở mạch, nó không hiển thị các số đọc nào trên đồng hồ.

sửa bộ nguồn atx

Đã thay thế Điện trở bị lỗi.

điện trở bị lỗi

Lần theo dấu vết mình thấy điện trở này được kết nối với IC quản lý nguồn UTC 7608D Pin số. 1 giả định đây là mã PIN VCC. (Không tìm thấy Biểu dữ liệu trên mạng cho UTC 7608D). Sau khi thay thế điện trở mới, mình đã lắp ráp lại thiết bị và kết nối lại FAN làm mát trên Mạch và bật nguồn điện bằng cách kích hoạt Tín hiệu PS_ON.

Để kích hoạt thử các PCNguồn xung SMPS nào, bạn phải nối ngắn PS_ON (dây màu xanh lá cây) với Nối đất (dây màu đen) bằng cách đặt dây đồng kẹp chữ ‘U’.

u clip dây trong cung cấp điện

Để đảm bảo an toàn, mình đã kết nốibóng đèn nối tiếp và bật Thiết bị. Bây giờ kết quả cuối cùng ……….

điện trở hư trong nguồn cấp điện atx

Vì vậy, Thủ phạm là Điện trở 1MΩ.

Bây giờ Nguồn cung cấp là OK …… ..

Một điều nữa… một số người thợ nhầm lẫn với Điện áp Quạt làm mát.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Vì trong PCNguồn xung SMPS phần lớn là dây Đỏ dành riêng cho + 5V và trong đầu nối FAN cũng có dây Đỏ. Vì vậy, bất cứ khi nào FAN bị XẤU, người thợ cắt dây của quạt mới và kết nối nó trên 5V. Cái này sai.

Luôn kiểm tra định mức điện áp Trên QUẠT, nó là 12V, nó phải được kết nối với 12V.

cách sửa chữa và khắc phục bộ nguồn atx

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

20 − = 12