Trên thực tế, đây là Màn hình LED của riêng mình. Đang sử dụng Màn hình ở nhà thì đột ngột hư máy (đèn nguồn không sáng). mình có một Màn hình LCD dự phòng ở nhà và sau khi bật nguồn, mình có thể nhìn thấy màn hình. Điều này có nghĩa là Màn hình LED thực sự có vấn đề. mình đã mang nó trở lại văn phòng của mình và bắt đầu công việc sửa chữa.

sửa chữa màn hình LCD

mình đã kiểm tra trên cầu chì đầu tiên và nó đã được mở mạch. Trên bo mạch thử bộ chỉnh lưu cầu chỉ ra một đoạn chập. mình đã hàn bộ chỉnh lưu cầu và thử lại một lần nữa và quả thực là nó đã bị chập. mình tiến hành kiểm tra trên FET nguồn và tụ lọc lớn và cả hai linh kiện đều tốt.

Mẹo-Thông thường nếu FET nguồn tốt, khả năng rất cao là IC nguồn cũng ở trong tình trạng tốt.

mô-đun power nhâm nhi

Vì mình không có số linh kiện ban đầu (GBU4-06) cho bộ chỉnh lưu cầu, mình đã phải sử dụng một bộ thay thế và tìm thấy nó từ một bảng nguồn Màn hình LCD rác. Số linh kiện là BL4-06 (600volt 4amp).

sửa chữa màn hình led

Vấn đề bây giờ là bộ chỉnh lưu cầu thay thế 4 dây dẫn (chân) lớn hơn nhiều so với dây dẫn ban đầu, do đó nó không thể được lắp vào các lỗ ban đầu. mình đã phải sử dụng một máy khoan động lực với mũi khoan phù hợp để làm cho các lỗ lớn hơn như trong ảnh dưới đây:

sửa chữa màn hình led
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

mình đã không cấp nguồn cho bộ và thay vào đó sử dụng bóng đèn 100 watt để kết nối nó qua hai điểm cầu chì. Nếu vẫn còn chập, bóng đèn sẽ sáng và không bị mờ. Nếu phần nguồn không bị chập, bóng đèn sẽ mờ đi và đồng thời bạn có thể mong đợi điện áp đầu ra tốt từ nguồn điện. Vâng, thực sự đã có điện áp đầu ra và sau khi lắp lại cầu chì thay thế và cấp nguồn cho thiết bị, nó đã hoạt động trở lại. Hình ảnh dưới đây được chụp từ nhà của mình.

sửa chữa màn hình LCD
lcdmonitorrepair

mình đã nói với các con rằng bố của chúng (mình) là một người thích tự làm và đã sửa chữa được Màn hình LED và tiết kiệm được một số $$$$.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

+ 20 = 30