Màn hình này đã được một người bạn của mình mang đến cửa hàng để sửa chữa . Anh ấy cũng là một người thợ máy tính. Anh ấy có một cửa hàng bán và sửa chữa máy tính gần đó.

Màn hình máy tính này có nguồn điện bên ngoài và hoạt động tốt. Màn hình máy tính là linh kiện bị lỗi. Hãy để mình mở nó và tìm ra những gì sai với nó.

sửa chữa màn hình led

Đó là màn hình máy tính 22 inch và nó đã hoàn toàn hư. Không có vít trên đó. Một chiếc tua vít phẳng đã được sử dụng để mở nó.

sửa chữa màn hình dẫn

mình thực sự bị sốc khi mở màn hình LED này vì thứ duy nhất mình nhìn thấy là bảng này. Như bạn có thể thấy, mình đã bắt đầu tìm thấy các phần bị lỗi. Đó là IC quản lý nguồn này. Số linh kiện là D9329

sửa chữa màn hình led

Chip IC nguồn này lấy nguồn từ nguồn điện bên ngoài và nó đi trực tiếp vào chân hai. Khi mình kiểm tra nguồn trên chân đó, không có đọc. mình đã nghĩ đến một cầu chì kém vì mình không thấy các thông tin nào trên IC nguồn đó. mình đã kiểm tra cầu chì và nó còn nguyên vẹn.

mình đã kiểm tra điện áp ở ổ cắm điện chính, cũng không có kết quả nào. mình đã hàn IC nguồn này ra khỏi bo mạch và tại thời điểm mình làm điều đó và kiểm tra việc đọc điện áp ở chân hai, có 14 vôn đọc ở đó. Đây là dấu hiệu của một IC nguồn bị chập.

màn hình dẫn đầu

Đây là cái nhìn kỹ hơn về vị trí của IC nguồn này trên bo mạch đó.

màn hình dẫn
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Đây là IC nguồn SMD và khi mình kiểm tra bằng đồng hồ của mình, mình phát hiện ra một điểm nối tắt giữa chân 3 và 2. Chân 3 là đầu ra của công tắc nguồn và chân 2 là đầu vào nguồn. Điều đó giải thích tại sao mình không thấy các số đọc điện áp nào trên chính IC nguồn hoặc trên ổ cắm điện trên bảng đó.

mình đã mất một lúc để tìm IC như vậy nhưng cuối cùng mình đã thấy nó. Và mình khi mình thay thế nó, màn hình máy tính LED đã được khôi phục lại cuộc sống. Xin lỗi, mình quên chụp ảnh nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

45 + = 51