Lời kể không có sức mạnh. Màn hình LED này sử dụng bộ chuyển đổi nguồn bên ngoài và điện áp đầu ra đã được kiểm tra là tốt (19 volt DC).

bộ chuyển đổi nguồn màn hình dẫn

Do bộ đổi nguồn đã được kiểm tra tốt nên mình phải mở nó ra và kiểm tra trên mainboard.

màn hình led chính bảng

Nếu bạn nhìn vào các bức ảnh bên dưới, Màn hình này chỉ bao gồm ba bảng mạch – bảng mạch chính, bảng điều khiển đèn nền LED và bảng điều khiển LED.

Vì đây là Màn hình LED nên bạn sẽ không tìm thấy bảng Inverter. Bảng Inverter dành cho Màn hình LCD.

sửa chữa màn hình led

Khi nắp kim loại của bo mạch chủ đã được tháo ra, điều đầu tiên mình làm là kiểm tra các IC điều chỉnh điện áp SMD. mình thấy hai IC tức là; 1117-3,3 (đầu ra 3,3 volt) và 1117-1,8 (đầu ra 1,8 volt).

1117-18 ic

mình bắt đầu kiểm tra trên hai IC này và thấy 1117-3.3 tốt nhưng 1117-1.8 IC không tạo ra các điện áp đầu ra. Nó có đầu vào 3 volt nhưng không có đầu ra. Cả hai bảng dữ liệu IC bạn có thể tìm thấy nó từ internet. Đây là một dấu hiệu tốt vì nếu không có đầu ra từ IC này có nghĩa là IC MCU sẽ không hoạt động. Nếu IC MCU không hoạt động có nghĩa là nó sẽ không tạo ra các tín hiệu nào đến đèn LED nguồn.

Trước khi thay thế IC 1117-1.8 bị lỗi, mình đã đo giữa mặt đất và đầu ra IC (chân 2) bằng đồng hồ đo Tương tự được đặt thành x 1 Ohm. Nó cho kết quả đọc cao và thấp đều tốt. Nếu mình thấy hai Ohms thấp tương tự đọc, điều này có nghĩa là có thể có thứ gì đó đã bị chập khiến IC 1117-1.8 ngừng tạo ra điện áp đầu ra.

a1117-18
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Thật dễ dàng để thay thế IC SMD nhỏ này và sau khi thay thế xong và bật nguồn, mình có thể thấy đèn LED nguồn màu xanh lam.

màn hình dẫn đã sửa chữa

Khi mình đo điện áp, nó cho thấy 1.837.

sửa chữa màn hình led
sửa chữa màn hình led

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

41 − = 38