Trong bài viết này, bạn có thể tìm hiểu (1) Khi nào kết luận PWM thay thế là giả (1) Phải làm gì khi không có thiết bị thay thế (3) Cách kiểm traNguồn xung SMPS bằng mô-đun (4) Cách kết nối mô-đun năm dây

ic giả

Màn hình máy tính này của Bệnh viện nơi mình làm việc và người ta mang đến cho mình Tình trạng rằng họ nghe thấy một tiếng động lớn và nó đã hư. mình đã mở nó ra và làm sạch bên trong với sự hỗ trợ của đồng nghiệp của mình và mang màn hình với bảng về nhà của mình.

Khi kiểm tra, mình thấy rằng IC PWM dòng TOP đã bị nổ. mình đã thay thế các tụ điện và PWM bằng TOP256EN, khi mình thấy số này từ một người bạn người thợ khác, vì không thể đọc được số cuối cùng của IC nổ. mình cũng đã thực hiện chỉnh sửa kỹ các điểm hàn trên bảng.

ic điện giả

Nhưng, không có đầu ra nào đến. mình đã thay thếopto và TL431 và hai nắp điện phân trong ống chính. Đã tìm kiếm các linh kiện bị lỗi nào trong chính và phụ và không thể tìm thấy các linh kiện nào. Vì vậy, loại bỏ IC và kết nối mô-đunNguồn xung SMPS ba dây, bằng cách kết nối màu đỏ của nó với B + trở lại từ dây sơ cấp của biến ápNguồn xung SMPS và dây màu đen với đất.

mình đã rời Green mà không kết nối vì nó không cần thiết để thử. mình đã thấy kết quả đầu ra mong muốn cho thấy rằng không có gì sai với phần chính và phụ.

làm thế nào để sửa một bộ nguồn với ic giả

Điều này chỉ ra rằng phần chuyển mạch chính và phần thứ cấp đều ổn. Có thể có vấn đề gì đó xảy ra với mạch phản hồi, ở mạch sơ cấp hoặc thứ cấp hoặc IC mới là giả. Để đảm bảo, mình đã kết nối Mô-đun 5 dây sau:

Mô-đun nguồn 5 dây ca888

Màu vàng đến chân nguồn của Mosfet (đường trở về B + từNguồn xung SMPS), Màu đen đến điểm nóng, Màu đỏ để chạy diode DC, Màu trắng đến chân Opto 4 và Màu xanh lá cây đến B +. mình cắt theo dõi của chân 3 Opto và nối đất cho nó (Bộ phát của transistor hình ảnh bên trong). Khi mình bật, các đầu ra hiện diện và điện áp ổn.

Vì vậy, đã kết nối PS với Bo mạch mẹ, vốn đã được kết nối với Bảng điều khiển và thấy nó đang hoạt động. Vậy đó là trường hợp IC giả! (Các chuyên gia cho ý kiến ​​về điều này, xin vui lòng!)

cách sửa màn hình led bị hư
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Mang nó trở lại Bệnh viện và lắp nó vào trong hộp. Đây là hình ảnh các linh kiện được thay thế:

cách khắc phục và sửa chữa bộ nguồn CA-888 bị hư

Nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc mở đường cho sự hài lòng đáng kể nhảy vào túi của nó!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

73 + = 79