Tình trạng chính với màn hình máy tính LCD này đã tắt. mình đã cắm nó vào và có âm thanh tích tắc trong loa trước khi nó tắt. Tắt nguồn và sau đó bật lại, nó sẽ hoạt động trong vài phút đôi khi một giờ sau đó lại tắt.

lcdmonitorrepair

mình lấy tấm bìa ra và điều đầu tiên mình nhìn thấy là vết đen trên bảng. Nó nằm trong khu vực cung cấp điện. Đó là điểm khởi đầu sửa chữa của mình.

lcdmonitorrepairing

Điều đầu tiên mình nhận thấy ở khu vực này là khớp bị khô và ngay lập tức mình bắt đầu hàn lại khu vực đó. Sau đó, mình tiếp tục kiểm tra phần còn lại của bảng xem có mối hàn hư không. Có rất nhiều trong số họ. mình đã phải hàn lại mọi mối hàn trên bảng này. Khoảnh khắc mình đã hoàn thành việc đó. mình đã bật nguồn màn hình LCD và tiếng ồn tích tắc đã biến mất nhưng nó chỉ kéo dài vài phút rồi tắt.

Đây là lúc sử dụng máy đo ESR và tìm kiếm tụ điện không tốt. mình bắt đầu ở khu vực phần chính của nguồn điện và tìm thấy một tụ điện kém ở đó. Nó là 22uf / 50 volt. Khi mình kiểm tra với máy đo ESR, không có kết quả nào được đọc. mình tiếp tục tìm kiếm các tụ điện không tốt nhưng mình không thể tìm thấy nữa. mình đã thay thế nó.

mình đặt màn hình LCD lại với nhau và bật nguồn. Giống như mình đã nói trước đây, tích tắc đã biến mất nhưng lần này, nó không tắt.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Thành thật mà nói với bạn, mình đã mong đợi để tìm thấy nhiều tụ điện hư hơn trên bảng đó nhưng mình đã không. mình đã bị sốc khi thấy rằng 22uf / 50 volt nhỏ bé này là nguyên nhân chính của việc tắt này. Chắc chắn là khô khớp hàn cũng là một nguyên nhân nhưng nó không gây ra nhiều như vậy vì khi mình hàn lại tất cả các khớp bị khô và cấp nguồn cho màn hình LCD thì chỉ có tiếng tích tắc. Tuy nhiên, nó đã ngừng hoạt động.

lcdmonitor đã sửa chữa

Lĩnh vực điện tử rất rộng và sâu và mỗi ngày mình đều học được nhiều điều mới. Hãy để mình giữ một tâm trí cởi mở và mở rộng kiến ​​thức của mình trong Điện tử. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sửa chữa tiếp theo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

+ 56 = 65