Một phụ nữ cảnh sát đã mang cái này đến cửa hàng của mình để sửa chữa. Đó là một màn hình máy tính LCD đã hư và nó được cất giữ trong kho trong một thời gian rất dài. Màn hình máy tính LCD này được sử dụng làm màn hình cho camera an ninh. Hôm nay người phụ nữ này quyết định sửa chữa nó để sử dụng nó trong nhà riêng của mình.

sửa chữa màn hình LCD proview

Những loại màn hình LCD này rất dễ sửa chữa và rẻ.

Đó là lý do tại sao ngay lúc mình mở nắp sau, mình thấy điều này và mình mỉm cười vì mình nghĩ rằng nó là các cách sửa chữa dễ dàng. Trước sự ngạc nhiên của mình, tốt, hãy xem.

sửa chữa màn hình LCD

Tụ điện bị phồng thường là nguyên nhân khiến màn hình LCD hư nhưng mình thực sự bị sốc khi thấy phần còn lại của hư hư.

sửa chữa màn hình LCD

Tụ điện chính cũng bị phồng và hư hư nhưng vẫn còn nhiều hơn thế.

làm thế nào để sửa chữa màn hình LCD

Cầu chì bị nổ cũng có nghĩa là bộ chỉnh lưu cầu bị chập hoặc Mosfet nhưng trong trường hợp của mình, cả hai đều bị chập. Điện trở cầu chì cũng bị hư như bạn có thể thấy trong ảnh.

cách sửa chữa và sửa chữa màn hình LCD

Với tất cả những thiệt hại, mình phải gọi cho khách và cho cô ấy biết tình hình. Luôn có khả năng là ngay cả khi thay thế tất cả các linh kiện bị hư hư này, màn hình sẽ không hoạt động. Là một người thợ mình nghĩ như vậy; chuyện gì xảy ra nếu? khách đã bật đèn xanh cho mình để bắt đầu. mình đã thay thế tất cả các phần bị hư hư và đoán những gì? Nó đã không hoạt động.

làm thế nào để sửa chữa màn hình LCD

mình cũng đã thay thế cầu chì nhưng nó không có trong ảnh. mình đã đúng về màn hình này không hoạt động ngay cả khi tất cả các linh kiện bị hư hư được thay thế. mình đã không bỏ cuộc và tiếp tục đi. Đôi khi mình cảm thấy thất vọng với kiểu sửa chữa này bởi vì trong tâm trí của mình, tất cả những hư hư được thay thế, mình đã mất thời gian và tiền bạc mà không có gì hiệu quả.

Số linh kiện của Mosfet là P9NK70FP là 700 volt, 1,2 ohm, 7,2 amp và 35 watt. Số bộ chỉnh lưu bắc cầu là KBP206G. Phần còn lại của các linh kiện rất rõ ràng trong bức ảnh.

Tại thời điểm này, đoạn ngắn đã biến mất và mình có thể bật nguồn và bắt đầu kiểm tra điện áp ở đó. Nguồn điện đã đến tụ điện chính và nó ổn định nhưng tất cả chỉ có vậy. mình rút phích cắm màn hình LCD khỏi nguồn chính và bắt đầu kiểm tra các linh kiện không tốt.

sửa chữa màn hình LCD

Có một tụ điện gần vị trí IC này và nó đang đọc ngắn trên đó. mình truy ngược dòng đến IC này. Số linh kiện là LD7575PS. mình đã thêm thông lượng vào nó và với một trạm làm việc lại, mình đã khử hàn nó khỏi bo mạch.

bảo trì màn hình LCD

Lúc này, IC đã tắt, đoạn ngắn trên tụ điện đó đã biến mất. Cách duy nhất để tìm sự thay thế đó là tháo bảng nguồn khác khỏi màn hình LCD khác. mình thật may mắn khi tìm thấy một chiếc trên mô hình Proview 900W. mình đã thay thế nó, mình thấy cái này.

đèn màn hình LCD
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Chế độ chờ bật lên và sau đó mình thấy điều này trên màn hình.

sửa màn hình LCD

Nhiệm vụ đã hoàn thành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 + 4 =