Khi mình đến thăm cháu gái và chồng của cô ấy tại nhà của họ, mình nhận thấy một chiếc đèn trông rất đẹp gắn trên trần nhà nhưng nó không bật. mình đã hỏi cháu gái của mình về nó và cô ấy nói rằng nó không hoạt động vì nó liên tục nhấp nháy và nó gây khó chịu cho mình vì vậy mình giữ nó liên tục. Vì vậy, mình đã đề nghị giúp đỡ.

sửa chữa đèn led

Ngày hôm sau, chồng cô ấy mang đèn đến cửa hàng của mình để sửa chữa; mình đã đi trước để xem điều gì đang làm cho đèn nhấp nháy.

Theo kinh nghiệm, thông thường khi đèn LED nhấp nháy là do tụ điện kém trong nguồn điện hoặc chỉ đơn giản là một trong những đèn LED nhỏ sắp cháy nên nó nhấp nháy và mất toàn bộ hệ thống.

máy kiểm tra ánh sáng dẫn

Với thiết bị thử đèn LED của mình, mình đã kiểm tra mặt Y đầu tiên của đèn và tất cả chúng đều sáng nhưng khi mình kiểm tra mặt X của đèn, nó không sáng.

sửa chữa cung cấp điện ánh sáng dẫn

mình bật nguồn điện không có đèn gắn vào, có tiếng ù ù phát ra từ bộ nguồn.

Với sự trợ giúp của đồng hồ đo ESR, mình đã tìm thấy hai nắp không tốt và mình đã thay chúng bằng những cái mới.

mũ phồng

Đây là 2,2 UF / 50 vôn mỗi cái và khi mình đã lắp chúng vào bảng đó, tiếng vo ve đã biến mất nhưng bây giờ mình nghe thấy tia lửa và ngửi thấy mùi gì đó đang cháy.

đốt khớp trong pcb

Chân này kết nối với mặt X của đèn LEDS bị lỏng gây ra tia lửa điện nên mình đã hàn lại chân đó và kiểm tra nó nhưng lần này không có tiếng ù và không có tia lửa nhưng đèn LED không sáng.

ánh sáng dẫn hư

mình đã kiểm tra nó một lần nữa bằng máy kiểm tra ánh sáng LED của mình và một trong những đèn LED bị cháy và mình có thể thấy một chấm đen nhỏ ở trung tâm của nó. mình đã thay thế nó bằng một dây jumper và thử thiết bị; tất cả các đèn bật sáng và nó sáng.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Vì vậy, mình đã tháo jumper ra và hàn một đèn LED mới vào đó, không phải loại hàn tốt nhất nhưng nó đã hoạt động tốt. Hãy xem

cách sửa đèn led

Nhiệm vụ đã hoàn thành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

− 1 = 5