mình tìm thấy một vài bóng đèn LED hư trong Hộp rác của mình. mình chưa kiểm tra được vì lịch trình bận rộn. Các mái vòm của bóng đèn Được mở để kiểm tra trực quan. Tất cả chúng đều có công suất 7W.

cách sửa bóng đèn led

Kiểm tra bằng mắt thường mọi thứ đều ổn và không có dấu hiệu hư hư / cháy nào được tìm thấy trên các đèn LED nào.

Như thường lệ Điện áp thử đầu tiên trên Đơn vị trình điều khiển. Nó hiển thị 92V DC mà không cần tải, có nghĩa là điện áp trình điều khiển là Ok và vấn đề là với Mạch đèn LED (Điện áp trình điều khiển thay đổi tùy theo công suất khác nhau của bóng đèn). Điện áp này giảm xuống điện áp thực khi mạch ở tình trạng hoạt động. Cách tìm hiệu điện thế của đèn LED sử dụng trên bóng đèn này ……………………

thử bóng đèn led

Vì vậy, để kiểm tra led, mình đã lấy pin 9V và kết nối một điện trở 1,5K trên mặt dương của pin và kiểm tra từng đèn LED. mình tìm thấy đèn LED hư mà mình đã đánh dấu bằng chấm đỏ.

làm thế nào để sửa chữa bóng đèn led

Hầu hết trong bóng đèn LED được sử dụng của bóng đèn LED là 3v / 6v / 9V hoặc 12V theo thiết kế mạch và theo công suất được đánh dấu trên Bóng đèn. Trong bức ảnh thứ 2, bạn có thể thấy số lượng đèn Led được sử dụng trên mỗi mạch là khác nhau 3 trong số 4 bóng đèn có đèn LED giống hệt nhau và một bóng đèn có 18 đèn LED trên đó nhưng tất cả các bóng đèn đều có công suất 7W.

Theo mạch tiêu chuẩn, tất cả các đèn Led trên PCB đều được mắc nối tiếp do đó nếu một đèn LED bị hư sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của toàn mạch. Trước khi tháo đèn LED, mình phải làm một bóng đèn như một nhà tài trợ để sử dụng đèn Led hoạt động. Vì vậy, mình đặt một bên một bóng đèn có 18 đèn Led vì không có loại bóng đèn LED nào khác phù hợp.

Từ phần còn lại của ba, mình phải sử dụng một bóng đèn như một nhà tài trợ vì tất cả chúng đều có đèn Led giống hệt nhau. Bây giờ đây là thủ thuật để tìm ra điện áp của led.

Đã kết nối bóng đèn khi bật nguồn bằng một cái nhíp. mình đã “làm chập đèn LED hư đó” khi bật nguồn trong khi làm toàn bộ bóng đèn này sáng lên ok. Bây giờ nó được xác nhận là vấn đề là led hư và nó cần phải được thay thế. Đồng thời mình đã thử điện áp trên tải. Nó cung cấp cho 54V dc.

Sửa chữa bóng đèn LED

Vì vậy, chia 54VDc với 6 LED, nó có 9V của mỗi LED. (PCB này có 6 đèn LED). Nếu 7 led được sử dụng chia 54VDc với 7 Led thì nó có 7,71V (Khoảng 8V), bạn phải xem xét giá trị lân cận ở phía cao hơn tức là 9V điều này xác nhận trong mạch này tất cả các Led đều là 9V. Nếu bạn đếm số chia 54VDc của 18 led với 18 Led thì điện áp mỗi led sẽ là 3V.

Để khử màu LED SMD cách đơn giản nhất là sử dụng bật lửa gas. (Đừng cố làm tan bóng đèn LED bằng cách sử dụng mỏ hàn, bạn sẽ làm hư đèn LED). mình đã giúp một tay làm từ vỏ Bóng đèn CFL cũ. mình nắm lấy PCB và đặt giá đỡ PCB trên cạnh bàn và với sự trợ giúp của Bật lửa, mình đã làm nóng PCB từ bên dưới đèn LED mà mình muốn thay thế. Sau vài giây làm nóng, mình chỉ cố gắng di chuyển SMD nếu vật hàn nóng chảy đúng cách và khi mình đẩy nhẹ SMD nó di chuyển và mình dùng nhíp kéo SMD lên. Tương tự như vậy để phân giải SMD trở lại, chỉ cần làm nóng và khi bạn thấy chất hàn đang chảy nước, chỉ cần đặt SMD lên đó và thực hiện. Hãy quan tâm đầy đủ đến cực của đèn LED.

cực của dẫn
mặt hàn dẫn
sửa chữa bóng đèn led

.

Bàn tay giúp đỡ người giữ PCB ……………………

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Được làm từ vỏ Bóng đèn CFL cũ và một chiếc kẹp cá sấu mà mình đã cố định ở trên bằng Araldite epoxy. Để làm cho nó nặng hơn một chút, mình đã trát lớp vỏ rỗng bằng hồ xi măng trắng.

cách sửa chữa và sửa chữa bóng đèn led

Sau khi thay thế đèn LED trên PCB, mình đã cắm bóng đèn vào nguồn và nó sáng hoàn toàn.

kiểm tra bóng đèn led

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

63 + = 73