transistor đầu ra ngang

Có nhiều lý do khiến transistor đầu ra nằm ngang (HOT) bị chập trong Màn hình CRT. Đây là nguyên nhân có thể:

Sò nóng nên giảm tuổi thọ – nó có thể hoạt động trong nhiều năm nhưng đột ngột nó có thể bị thiếu hụt. Chỉ thay thế nó mới giải quyết được vấn đề!

Khô các mối nối ở khu vực gần đó- Có, khô các mối nối trong dây dẫn NÓNG, biến áp quay ngược, mạch điều khiển nằm ngang có thể gây nổ NÓNG.

Rút ngắn dây quấn sơ cấp flyback. mình đã gặp rất nhiều lỗi nóng do chập cuộn dây sơ cấp trong biến áp flyback. Một trong những ví dụ điển hình là Màn hình HP 17 ″ 7500 CRT. Nó không chỉ thổi nóng, cuộn dây B + và B + FET cũng thổi!

Ngắn hoặc hở tụ điện bên trong trong biến áp flyback. Những vấn đề này đã góp phần gây ra nhiều lỗi HOT trong CRT Monitor. Thông thường, mình sẽ kiểm tra tụ điện bên trong trước khi thay nóng và chuyển “ON” Màn hình.

Điện áp B + quá cao- Điện áp A cao hơn B + bình thường sẽ làm hư NÓNG ngay lập tức. Đảm bảo rằng B + đang cung cấp điện áp phù hợp cho cuộn sơ cấp của biến áp flyback.

Chạy sai tần số- mình đã từng bắt gặp khu vực mạch điều khiển ngang đang chạy ở tần số khác nhau. Nó giả sử chạy trên 31,5 Khz (phụ thuộc vào độ phân giải trong cài đặt CPU của bạn) nhưng Màn hình bị lỗi này chạy ở tần số quá thấp làm hư NÓNG sau khi “BẬT” trong vài giờ!

Tụ điện bị hư trong đường cung cấp đến biến áp điều khiển ngang- Nếu bạn phát hiện thấy thiếu HOT, hãy đảm bảo rằng bạn kiểm tra tụ điện này, nếu không bạn có thể thấy cuộc gọi lại từ khách của mình cho biết Màn hình không hoạt động trở lại. Tụ điện thường phát triển giá trị ESR cao để tiêu diệt HOT trong thời gian vài giờ đến vài tuần.

Các cuộn dây chạc ngang bị rút ngắn- Một cuộn dây chạc ngang bị ngắn có thể giết hư NÓNG ngay lập tức. mình luôn sử dụng máy kiểm tra flyback của dick smith để xác nhận trước tiên rằng cuộn dây ách còn tốt trước khi thay thế mới.

Giá trị tụ điện an toàn hết – Nếu giá trị tụ điện an toàn (giữ) này giảm xuống 0, điện áp cao tạo ra ở cực dương có thể tăng lên đến hơn 30 kilo volt, do đó giết hư trong tích tắc.

Thay thế sai-Màn hình có thể được sửa chữa bởi người khác và họ đã trang bị một thông số kỹ thuật khác của HOT, do đó làm cho HOT sẽ không hoạt động tốt nhất và bị hư sau một thời gian nhất định.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Các linh kiện lân cận- Cũng có một số khả năng các linh kiện không tốt ở gần nó có thể gây nổ sò. Kiểm tra các linh kiện xung quanh trước khi bạn “Bật” Màn hình.

Chà, hy vọng bạn có thể tiếp thu những mẹo này và bắt đầu sửa chữa Màn hình CRT hoặc TV một cách tự tin hơn! Có một ngày rực rỡ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

5 + 4 =