mình thấy một cuộc điện thoại từ một khách muốn mình kiểm tra một chiếc tivi mà người chủ muốn vứt bỏ như đồ bỏ đi. Vì khách biết mình là người thợ nên muốn mình đến kiểm tra xem có sửa được không để từ đó đưa ra quyết định mua hay không.

mình đi ngang qua chỗ của cô ấy và được đưa đến cửa hàng nơi nó được giữ và điều đầu tiên mình làm là kết nối nó với ổ cắm điện để tìm xem nó có còn sự sống hay không và đây là những gì mình đã thấy.

sửa chữa tv crt

Với điều này, ‘trên màn hình’ mình có thể kết luận rằng nguồn cung cấp điện (âm ly) đã hoạt động, truyền động ngang đã hoàn thành nhiệm vụ, đầu ra ngang đang hoạt động tốt, bay trở lại rất vui và do đó sau khi mở mình không cần phải đi đến các mạch nào trong số đó cho các mục đích khắc phục sự cố nào vì sẽ lãng phí thời gian vì nguồn lực hạn chế (tất cả mình đều có 24 giờ trong ngày) và người thợ không ngoại lệ.

Sử dụng các triệu chứng tương tự để phân tích vấn đề mình không hài lòng với cách hoạt động của mạch dọc vì mình mong muốn màn hình sẽ đầy theo chiều dọc nhưng đây không phải là trường hợp như đã thấy từ ảnh chụp màn hình ở trên.

Sau kết luận ban đầu đó, bây giờ đã đến lúc mở tập cho phần thực hành của nó và kiểm tra giả thuyết của mình.

Sau khi mở thiết lập, đây là những gì mình thấy, lớp bụi sâu một inch bao phủ bo mạch chính, mình đã xử lý điều đó bằng cách sử dụng một bàn chải mềm

đường ngang trong crt tv

Sau khi làm sạch bo mạch, mọi thứ giờ đã thành hình và đã đến lúc bắt đầu khắc phục sự cố.

sửa chữa tv crt

Sau khi xử lý bụi, mình bắt đầu khắc phục sự cố, đầu tiên mình quét xung quanh mạch dọc và mình có thể chọn hai tụ điện có phần trên hơi phồng lên.

sửa chữa tv crt một dòng

Các tụ điện được dán nhãn C562 và C563 và cả hai đều được xếp hạng 1000uF / 25V.

mũ hư trong truyền hình

mình đã hàn hai tụ điện ra khỏi mạch và kiểm tra chúng ra khỏi mạch và đây là những gì mình thấy.

đồng hồ esr yiwanjia

Tụ điện có định mức 1000uF hiện đang đọc 36,17uF và đọc ESR là 0,15K ohms bằng 150 ohms (0,15 X1000 = 150 ohms)

mình đã cố ý lấy cùng một dữ liệu cho một tụ điện tốt có cùng giá trị như bạn có thể thấy ở đây bên dưới.

máy kiểm tra tụ điện yiwanjia

Vì vậy, một tụ điện tốt có cùng giá trị hiện đang đọc C = 985 uF và đọc ESR là 0,21 ohms.

Một số người thợ hỏi mình giá trị ESR tốt nhất cho tụ điện là gì và câu trả lời của mình là so sánh với các tụ điện có cùng giá trị nhưng các tụ điện nào có ESR trên 5 ôm, người ta nên so sánh các yếu tố khác như định mức / giá trị điện áp. Sau khi thay thế hai tụ điện, bây giờ là lúc nguồn và đây là những gì mình thấy trên màn hình.

làm thế nào để sửa chữa tv crt
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Nb: mình không thể lấy được sơ đồ mạch của Tivi này và do đó mình chỉ có thể cho rằng hai tụ điện được sử dụng để lọc nguồn cung cấp mạch dọc.

Cảm ơn bạn bè

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

17 − = 15