sửa chữa vấn đề TV chờ

khách kể với mình rằng TV Sharp CRT của anh ấy không có màn hình và mình thấy rằng đèn chờ có màu đỏ. mình thậm chí đã cố gắng nhấn vào nút Bật điều khiển từ xa với cùng một dấu hiệu. mình kết luận rằng TV này có vấn đề ở chế độ chờ không gây ra hiện tượng điện áp cao và kết quả là không có màn hình. 

Lúc mình mở nắp TV, mình đã bị sốc khi thấy có một gekco bị cháy trên bo mạch chủ – hãy xem ảnh dưới đây:  

cách khắc phục sự cố TV ở chế độ chờ

Sau khi tháo mainboard, thực sự có 2 con gekco bị cháy hư. 

crt tv vấn đề với sự cố chờ

Lấy hai gekcos hư ra và sau khi làm sạch bảng mạch, mình thấy transistor điều khiển nằm ngang thực sự đã bị ngắn bởi chất lỏng cơ thể của gekco.

Khi transistor này bị chập, biến áp điều khiển ngang sẽ không được cung cấp năng lượng.

vấn đề dao động ngang trong tv
vấn đề dao động ngang trong sửa chữa tv

mình đã thay thế bằng một transistor hoạt động tốt khác và sau đó bật nguồn cho nó và hình ảnh sống động trở lại – hãy xem ảnh bên dưới:

cách khắc phục sự cố TV ở chế độ chờ

mình tò mò làm cách nào mà hai gekcos này có thể xâm nhập vào TV và phát hiện ra rằng thực sự có một lỗ nhỏ ở cạnh TV mà mình đã bỏ sót khi mở nắp. mình đóng bìa và coi như công việc đã hoàn thành.

làm thế nào để khắc phục không có sự cố điện áp cao trong
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Kết luận- Bạn cứ tưởng tượng nếu trong tivi không có gekco và hiện tượng tivi không có điện áp cao (không hiển thị) vậy bạn kiểm tra mainboard ở đâu? Khu vực mà bạn cần kiểm tra là khu vực mạch dao động ngang.

Nếu không có xung từ IC dao động ngang, transistor điều khiển ngang và biến áp điều khiển ngang, hở mạch hoặc các mối nối khô trong mạch này, nó có thể không gây ra hiện tượng điện áp cao. Nếu không có điện áp B + cho flyback hoặc bản thân flyback có vấn đề, nó cũng có thể không gây ra hiện tượng điện áp cao. Vì vậy, hãy lưu ý điều này. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

8 + 1 =