mình thấy một cuộc điện thoại từ một người gọi không có trong danh bạ điện thoại của mình và vì mình có ngành nghề kinh doanh trên các trang web và các trang mạng xã hội khác, mình luôn chọn cuộc gọi mà không cần chú ý nhiều đến ai đang gọi.

Người gọi tự giới thiệu rằng anh ta đã nhận số của mình từ một người bạn Uber mà mình đang sửa chữa đồ điện tử.

mình đang trên đường ra khỏi cửa hàng đến thị trấn để mua phụ tùng cho chiếc tivi đã để sẵn trên bàn làm việc của mình.

Vì người gọi ở xung quanh chỗ mình ở, mình phát hiện ra rằng vì tivi đã không chống chọi được với sự cố tăng điện theo thông tin anh ta đưa và một lần nữa thiệt hại do tăng điện thường rất thảm khốc và do đó dễ dàng tìm ra thủ phạm vì hầu hết các linh kiện bị lỗi đều có thể được chọn bằng mắt thường .

Mình quyết định đợi anh mang tivi ra tiệm để mình kiểm tra linh kiện hư rồi đi kiểm tra tại thị trấn một lượt.

Trong vòng 10 phút, khách đã có mặt tại cửa hàng của mình. mình đã sử dụng nguồn điện như mình thường làm các bài kiểm tra ban đầu và tivi đã hư hoàn toàn, ngay cả đèn LED Bật nguồn cũng tắt.

Trước khi mở, mình chắc chắn rằng cầu chì đã hết, mình đã mở tivi và đây là những gì mình đã thấy.

cách sửa tivi led samsung 40 "

Giống như mình đã nói, bạn không cần phải sử dụng đồng hồ để xác nhận các linh kiện trên đã bị lỗi và do đó nên được thêm vào danh sách thay thế. mình kéo đồng hồ đo của mình và đi thẳng đến cầu chì chính, mình ngạc nhiên là cầu chì vẫn ổn. mình đã thử trên các đầu vào của diode cầu để tìm kiếm chạm chập và mình thấy nó cũng ổn. mình kiểm tra từng transistor trên bộ nguồn và thấy chúng đều ổn.

cách sửa tivi led samsung 40 inch

Sau đó mình quyết định đến cửa hàng để mua linh kiện nhưng có một điều chắc chắn là việc kiếm được bộ lọc đường dây (cuộn cảm) bị cháy trên thị trường là điều không thể xảy ra và vì vậy mình thường mua chúng từ các người thợ khác, những người giữ tất cả các đồ cũ. các loại.

mình đã đến thăm sân và mình đã không gặp may, trong khi tìm hiểu xem tiếp theo, mình nhớ ra rằng mình có một chiếc TV Samsung bị nứt màn hình và đã ở lại cửa hàng của mình hơn một năm, mình quyết định quay lại với các linh kiện khác có sẵn trong thị trấn.

Trở lại cửa hàng, mình kiểm tra trên TV rác và mình may mắn lấy được phần còn thiếu. mình đã lắp nó cùng với hai tụ điện và cấp nguồn qua bóng đèn giới hạn dòng nối tiếp và bóng đèn đã xác nhận với mình rằng không có chập trên bảng.

mình quyết định kiểm tra đầu ra của nguồn điện và mình thấy điện áp và rất ổn định, điều này khiến mình nở một nụ cười. Khi mình kỷ niệm việc sửa chữa dễ dàng, mình quyết định đặt câu hỏi về tình huống này, làm thế nào một thương hiệu như Samsung có thể không kích hoạt cầu chì để mở cho đến khi bộ lọc Dòng (cuộn cảm) gần như bốc cháy?

cuộn dây tv bị cháy

Sau đó, mình nhớ ra một cái gì đó điện tử cơ bản của mình về cuộn cảm. Xem sơ đồ bên dưới.

cuộn cảm cuộn dây bị cháy trong nguồn cung cấp điện

Về cơ bản, một chức năng cuộn cảm như một bộ lọc, cho phép tần số thấp đi qua nhưng làm cho tần số cao rất khó đi qua.

Nhìn vào mạch điện trên, bạn có thể thấy một cuộn cảm mắc nối tiếp với đường dây điện, điều này có nghĩa là nó sẽ cho phép tần số thấp của nguồn điện (50hz đến 100hz) và rất khó cho các tần số radio cao đi qua.

Mặc dù các cuộn dây đã bị cháy nặng, vui lòng lưu ý rằng hai cuộn dây được ngăn cách với một khoảng cách nhỏ giữa sống và trung tính và do đó không có điểm nào mà hai đường dẫn ngắn lại và điều đó giải thích tại sao cầu chì không nổ.

Cuối cùng cuộn dây đứt mạch và cắt nguồn điện chính không thể di chuyển về phía trước và do đó có các triệu chứng hư.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Sau đó mình đã lắp ráp lại bảng điện và áp dụng sức mạnh và đây là những gì mình đã thấy.

cách khắc phục sửa chữa tivi led samsung 40 "

Chúc các bạn có một tuần tập luyện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

16 − 14 =