lg led tv không có nguồn

khách gửi cho mình chiếc TV LG LED 22 inch này với Tình trạng không lên nguồn. Kiểu của TV này là 22LD310. mình đã kết nối nguồn AC với TV và thực sự, nó không có nguồn. Lý do mình kiểm tra lại TV là vì đôi khi vấn đề có thể khác với những gì khách thực sự kể.

Ví dụ, khi bạn bật TV có đèn LED nguồn, sau vài giây đèn LED nguồn sẽ tắt. Triệu chứng này hoàn toàn khác với lỗi không có nguồn.

lg led tv không sửa chữa điện
Vỏ kim loại

Sau khi đã tháo nắp kim loại, mình có thể truy cập vào đầu nối để kiểm tra điện áp đầu ra DC. Vì cầu chì chính không nổ, nên để xác nhận thực sự là lỗi nguồn điện hay lỗi mainboard thì bạn phải đo điện áp đầu ra DC. Kết quả là 0 volt và điều này cho thấy đó là lỗi nguồn điện.

kiểm tra điện áp 5 volt trên mainboard

Bước tiếp theo là kiểm tra các linh kiện trong nguồn sơ cấp. mình tìm thấy một linh kiện diode zener đã bị thiếu và các linh kiện tương ứng khác có vẻ tốt. mình nghĩ rằng mình đã sửa chữa bộ bằng cách thay thế diode zener nhưng vấn đề vẫn như cũ. Ảnh dưới đây là kết quả của một diode zener bị chập:

không có nguồn trong lg led tv 22 inch

mình đã không bỏ cuộc và tiếp tục kiểm tra các linh kiện khác như điốt đầu ra bên thứ cấp và IC Optoisolator.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Bạn sẽ không tin nếu mình nói với bạn rằng IC Optoisolator đã bị chập ở phía phototransistor.

pc817 opto ic hư

Một linh kiện thay thế mới của PC817B (4 dây dẫn) đã chữa khỏi lỗi. Dưới đây là những hình ảnh của một đèn LED phát sáng và một bộ TV đang hoạt động.

cách khắc phục lỗi không vào nguồn ở tivi led LG
sửa chữa tivi lg led

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

96 − = 90