cách sửa tivi lcd ca sĩ

TV LCD 32 inch của Singer này đã được sửa chữa với kể là không có nguồn. Mặc dù ban đầu của mình có lẽ là cầu chì chính đã biến mất, cùng với một số linh kiện. Chà, lúc mình nhấc nắp TV lên, mình thấy có hai bộ nguồn chuyển đổi chế độ riêng biệt trong bảng điện. Bên phải là mainboard.

Khi bạn thấy hai bộ cấp nguồn riêng biệt trong một bảng, điều này có nghĩa là một trong các bộ cấp nguồn (thường là bộ nhỏ hơn) sẽ là chân đế của bộ cấp nguồn. Phần lớn hơn sẽ là nguồn cung cấp điện chính. Nếu nguồn điện đứng không hoạt động, nguồn điện chính cũng sẽ không thể hoạt động.  

lcd tv đứng bằng cách sửa chữa lỗi cung cấp điện

Vì vậy, điều đầu tiên cần làm là kiểm tra đầu ra DC của chân đế bằng nguồn điện. Giá đỡ TV thông thường theo nguồn điện áp sẽ là 5 Vdc nhưng mẫu này có đầu ra chỉ 3,3 Vdc. Khi mình đo đầu ra, nó là Zero volt! Điều này thường chỉ ra rằng phần chân đế nguồn điện có vấn đề.

sửa tivi lcd ca sĩ

Những gì mình đã làm tiếp theo là kiểm tra các linh kiện trong bộ nguồn này và dường như tất cả đều hoạt động tốt. mình quên nói với bạn rằng cầu chì chính cũng Ok. 

vấn đề chờ trong ca sĩ lcd tv sửa chữa

Nó chỉ còn lại chân đế của IC Nguồn mà mình không kiểm tra. 

Bước tiếp theo là thay trực tiếp chân đế bằng IC nguồn và kiểm tra lại vì mình có hàng bên mình (xem hai ảnh bên dưới):

ic nguồn fsq510
ic nguồn fsq510 đã thay thế

Mã linh kiện IC nguồn dự phòng là FSQ510 và bạn có thể kiểm tra biểu dữ liệu trong ảnh dưới đây:

bảng dữ liệu fsq510

Nhấp vào liên kết trên để truy cập biểu dữ liệu FSQ510

fsq510 ic hư
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Sau khi thay thế chân đế mới bằng IC nguồn và bật nguồn, mình đã kiểm tra đầu ra và nó hiển thị 3,29 VDC, rất gần với 3,3 volt. Đúng như dự đoán, tại thời điểm hiện tại 3,3 VDC, nguồn điện chính cũng hoạt động và ở một trong các đường đầu ra DC, nó hiển thị 23,7 volt, trong đó nó rất gần với 24 volt. 24 volt này là để cấp nguồn cho mạch Inverter. Màn hình cũng xuất hiện và mình rất vui với kết quả.

cách sửa chữa tivi lcd bị đứng mạch
cách sửa chữa và sửa chữa tivi lcd

Kết luận- Nếu bạn đã sửa chữa nguồn điện chuyển đổi chế độ trong một khoảng thời gian nhất định, bạn sẽ có thể giải quyết loại lỗi này nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

7 + 1 =