cách khắc phục sự cố tivi LCD sanyo

TV LCD Sanyo 24 ″ này được sửa chữa với kể về sự cố đèn đỏ. Đèn đỏ có nghĩa là lỗi nguồn. Nó cũng có nghĩa là không hiển thị cho đến khi bạn đã giải quyết vấn đề. Sự cố đứng thường có thể do nguồn điện kém hoặc do bo mạch chính gây ra. Nếu nguồn điện cung cấp DC 5 volt tốt thì lỗi là ở bo mạch chính.

Nếu nguồn điện chỉ có vài vôn (2 đến 3 vôn), điều này có thể có nghĩa là tụ điện bộ lọc đường sắt DC có thể bị lỗi. Vì vậy, trong trường hợp này, mình thấy đầu ra DC 5 volt từ nguồn điện và mình đã đo nó ở chân kết nối đầu ra 4 và 5 (xem ảnh bên dưới):

Đầu nối tivi lcd 3,3 volt

DC 5 volt sẽ đi đến hai bảng (bộ chỉnh và bảng chính):

bo mạch LCD tivi sanyo để sửa chữa

Bộ dò và bo mạch chính

Điểm dễ kiểm tra nhất ở mainboard là IC ổn áp SMD. Nhìn vào số linh kiện và xem những gì sẽ là điện áp đầu ra.

Trong trường hợp của mình, đó là IC điều chỉnh điện áp 3,3 volt. Nó có đầu vào 5 volt nhưng không có 3,3 volt. Điện áp mà mình thấy đã giảm xuống hơn 3,3 volt!

Ic điều chỉnh điện áp 3,3 volt

Vì điện áp đầu ra đã giảm xuống hơn 3,3 volt, điều này có nghĩa là vi mạch cụ thể này có thể có vấn đề. Bạn cũng cần biết rằng đôi khi điện áp giảm xuống có thể do một linh kiện bị dò dọc theo đường dây 3,3 volt.

thay thế ic điều chỉnh điện áp 3.3 volt mới

Để xác nhận điều đó, mình chỉ cần thay thế IC và kiểm tra điện áp đầu ra. Nó là 3,3 volt! Vì vậy, điều này có nghĩa là không có gì bị dò trong đường sắt 3,3 volt.

3.3 bộ điều chỉnh điện áp được thay thế trong TV LCD
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

mình nhấc màn hình LCD lên và thấy màn hình. mình đặt lại mọi thứ và bật nguồn. Bức ảnh tiếp theo là những gì mình đã thấy và hài lòng với kết quả.

cách sửa chữa tivi lcd sanyo
cách sửa chữa và sửa chữa tivi lcd

Kết luận – Nếu sau khi sửa IC ổn áp 3,3 volt mới mà điện áp ra vẫn thấp thì em cần kiểm tra lại các linh kiện được kết nối với thanh nguồn 3,3 volt. Đó có thể là nắp bị chập, IC bị dò, v.v. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

+ 16 = 23