lg tivi lcd không sửa chữa màn hình

TV LCD LG 32 inch này được sửa chữa với kể là không có màn hình nhưng có âm thanh. Khi một TV LCD có vấn đề về hiển thị, nó thường liên quan đến mạch Inverter hoặc đèn nền CCFL.

Đôi khi nó cũng có thể do điện áp DC đầu ra của nguồn điện không tốt, đặc biệt là khi có nắp bộ lọc bị phồng ở phía thứ cấp.

sửa chữa tivi lg32ld310

Sau khi tháo nắp ra, mình có thể thấy bộ cấp nguồn / Inverter, bo mạch chính và bo mạch T-con. Nhưng bảng T-con đã bị che mất – hãy xem bức ảnh dưới đây:

nguồn điện tivi lcd và bo mạch chủ
bảng Inverter tivi lcd hư

Khi mình lật bộ nguồn / bảng Inverter, mình thấy các vết cháy (do đánh lửa) ở chân của biến áp Inverter cao áp – xem hai bức ảnh dưới đây:

biến áp Inverter bị cháy

Những gì mình đã làm là làm sạch khu vực bị cháy và bôi keo silicon vào các chân của biến áp Inverter. mình không mong đợi nó chạy lại. mình chỉ kiểm tra nó để xem có các tia lửa điện khi TV đang Bật. mình ngạc nhiên, TV hoạt động tốt và không còn tia lửa ở khu vực biến áp Inverter đó nữa.

TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Màn hình trở lại bình thường mà không có các sự biến dạng nào trong hình ảnh. mình coi việc sửa chữa đã được thực hiện vì không có vấn đề gì khác sau khi chạy bộ trong một giờ dài.

lcd tv Inverter biến áp hồ quang
làm thế nào để sửa chữa tivi LCD không hiển thị

Kết luận- Nếu sau khi bôi keo silicon mà vẫn còn tia lửa (hồ quang) thì điều này có nghĩa là có điều gì đó không ổn với bản thân biến áp Inverter hoặc tín hiệu / điện áp đến cuộn dây chính của biến áp nghịch lưu. Điều này có nghĩa là, mình có thể phải thay thế trực tiếp biến áp Inverter và kiểm tra lại nó một lần nữa. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

7 + 3 =