sửa chữa tivi LCD aftron

Chiếc TV này của người thân của mình ở cách nhà mình khoảng 20 km. Cô ấy mang nó đến cho mình và kể rằng có một số lỗi điện trong nhà của họ, sau đó chiếc TV này đã hư. Như thường lệ, nhiệm vụ đầu tiên là mở bộ và làm sạch kỹ. Bộ này có khoảng 18 con vít ở mặt sau! mình nhìn thấy bùn bên trong đáy TV, thứ đã lấp ló trong trận lũ lụt ập vào nhà của họ, gần một con sông. Chiếc TV này được ngâm trong nước đến ngang loa, sau đó, một thợ điện đã phơi chiếc TV dưới nắng nóng nhiều ngày rồi mới mạo hiểm bật lại.

Nó đã hoạt động khi họ cố gắng và phục vụ họ tốt cho đến bây giờ. Điều khiển từ xa bị lạc trong trận lũ dữ dội đang xoáy vào nhà. (Gia đình đã được giải cứu và chuyển đi một nơi rất xa và chỉ sau một tuần trở lên mới có thể trở về).

làm thế nào để sửa chữa tv LCD aftron

Hai hình ảnh trên sẽ cho bạn thấy lượng bùn đã bị mắc kẹt bên trong. mình đã làm sạch bên trong kỹ bằng cách sử dụng nhiều chổi và quạt gió khác nhau, đồng thời cũng làm sạch loa.

sửa tivi lcd

mình thấy hai tụ điện bị nổ trên bảng cấp nguồn, thấy vết cháy cũng dưới tụ lọc chính. Đã thay thế tất cả các tụ điện trong bảng cung cấp điện.

mình cũng đã thay thế các công tắc vi mô trên bảng điều khiển, vì chúng được phát hiện là bị lỗi. Vì không có điều khiển từ xa nào trên thị trường cho bộ này, nên điều khiển từ bảng điều khiển là cách duy nhất.

cách sửa tivi lcd
sửa chữa bảng nguồn lcd
TRUNG TÂM SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ QUẢNG BÌNH
MR. XÔ - 0901.679.359 - 80 Võ Thị Sáu, Phường Quảng Thuận, tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình
Sửa điện tử tại Quảng Bình

Kiểm tra các linh kiện căng thẳng nào trên bo mạch chủ. Đã kiểm tra ESR của tất cả các tụ điện trên bảng đó và thấy chúng ổn. Do đó đã kết nối lại PCB và cấp nguồn. TV hoạt động tốt! Vì vậy, hãy lắp nó lại và để nó chạy thử bởi vợ mình, người đã sử dụng nó trong vài ngày cho đến khi người thân của mình đến lấy nó!

cách sửa chữa và sửa chữa tivi LCD aftron
cách sửa chữa tivi lcd dễ dàng

Đây là những linh kiện bị lỗi được thay thế:

tụ capxon hư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

57 − = 54